'ถั่วแระ' เคลียร์ข่าวลูกสาวน้อยใจไม่กลับไทย 10 ปี เหตุพ่อมีลูกบุญธรรม 5 คน!

เป็นครอบครัวตลกที่ลูกดกที่สุด สำหรับ ถั่วแระ เชิญยิ้ม และภรรยา น้าตุ่น ที่วันนี้เปิดตัวลูกๆ ทั้ง 5 คนเป็นครั้งแรก ซึ่งงานนี้ทำเอาหลายคนงงมาลูกๆ มาจากไหน ไหนจะมีข่าวว่าลูกแท้ๆ งอนจนถึงขั้นไม่ยอมกลับมาเมืองไทย งานนี้ได้พาครอบครัวมาเผยทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และหนิง ปณิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

 

อาตุ่นมีลูกสาวคนเดียว อีก 5 มาได้ยังไง?

น้าตุ่น : เด็กทั้ง 5 คนเป็นลูกของพนักงานที่ร้าน พนักงานเราจะอยู่กันนานเป็น 10-20 ปี พอเขาท้องเราก็มีหน้าที่อยู่รับส่ง ส่งเรียนหนังสือ แล้วเขาก็ทำงานให้เราไป เลี้ยงเป็นลูกเลยค่ะ นอนด้วยกันไปส่งโรงเรีบนทุกเช้า เย็นไปรับ แม่เขาพ่อเขาก็ทำงานให้เรา

 

ลูกแท้ๆก็มีอยู่แล้ว แต่รับเลี้ยงอีก 5คน?

น้าตุ่น : พนักงานอยู่กันมานานก็มีสามีมีท้อง เราก็บอกเดี๋ยวเลี้ยงที่ร้าน เราก็มีหน้าที่เลี้ยงดูแล ถึงเวลาเข้าโรงเรียนเราก็พาไปส่ง

 

ทำไมเลี้ยงเหมือนลูก?

น้าตุ่น : คือเราอยากจะให้สิ่งดีๆ กับเขา เขาทำงานให้เราหาเงินให้เรา เราก็อยากให้สิ่งดีๆกับเขาโดยการดูแลลูกเขาให้ดีที่สุด

 

ไอเดียใครรับเด็กมาเลี้ยง?

ถั่วแระ : เรารู้ด้วยกันทั้งสองคนว่าควรจะทำแบบไหนให้การค้าของเราทำไปได้คล่องแคล่ว เราต้องการดูแลเด็กอยู่แล้ว ถ้ามีท้องอีกเราก็รับเลี้ยงอีก

 

พอรับคนแรกไปแล้ว ไม่คิดจะหยุดรับ?

ถั่วแระ : มีใจเมตตากับเด็กๆและทุกๆคน ถ้าไม่ดูแลเด็กพ่อแม่เขาคงทำงานกับเราลำบาก เราดูแลให้เขาก็ทำงานสะดวกขึ้นมากกว่า

 

เวลาดุหลาน?

ถั่วแระ : ก็ต้องบอกกล่าวกัน ไม่ใช่ว่าตามใจไปทุกเรื่อง ถ้าไม่อยู่ในกฎระเบียบเราสอนทุกเรื่อง เรื่องดุเรื่องตีมันต้องมีบ้าง เลี้ยงตามระบบระเบียบมากกว่า

น้าตุ่น : เลี้ยงเหมือนเป็นหลานเราจริงๆ พ่อแม่เขาเข้าใจ ดุได้ ตีได้ เขาไม่ยุ่ง

 

เลี้ยงเด็กหลายคนกฎที่สำคัญสุดของบ้านคืออะไร?

น้าตุ่น : เป็นเวลา ตื่นเช้าไปโรงเรียน

ช่วงโควิดกระทบมั้ย?

ถั่วแระ : ถ้าเป็นงานตลกก่อนหน้านี้มันก็ไม่ค่อยมี พอโควิดมาคาเฟ่ไม่เปิด เราก็จะรับงานอีเวนท์ กระทบมั้ยก็ไม่กระทบเพราะเรามีธุรกิจของเราอยู่

 

ธุรกิจกระทบมั้ย?

ถั่วแระ : นิดหน่อยนะ

น้าตุ่น : ก็ไม่ค่อยกระทบเท่าไหร่ ร้านเราเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวง่ายๆ ซื้อกลับบ้าน

 

มีส่งเรียนอินเตอร์ด้วย?

น้าตุ่น : มีค่ะ 2 คน เราดูแล้วหัวสมองเขาใช้ได้เราเลยไม่อยากพลาดโอกาส อยากให้เขาได้เรียน

 

ถ้าจะซื้อของต้องซื้อให้หมดทุกคน?

น้าตุ่น : เตรียมไว้ให้หมด แต่ก็ไม่ขนาดนั้น

 

มีคนบอกว่า อย่าเอาลูกเขามาเลี้ยง อย่าเอาเมี่ยงเขามาอม คิดยังไงกับแบบนี้?

ถั่วแระ : ไม่เคยคิดเลยนะครับว่ามันมีอุปสรรคหรือคำพูดแบบนั้น เราเลี้ยงเด็กเลี้ยงด้วยใจ เลี้ยงด้วยความเมตตา มันคงไม่เกิดขึ้นกับเรา เราทำดีที่สุดระหว่างพ่อแม่เด็กอยู่แล้ว พ่อแม่ของเด็กอนุญาตให้เราตี ให้เราสั่งสอนได้ ไม่น่าจะมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นแน่นอน

 

พ่อแม่เด็กมาขอคืนมั้ย?

น้าตุ่น : ยังไม่มีนะคะ อยู่กับเราพ่อแม่เขาก็ภูมิใจ พ่อแม่จะมีที่พักของเขา ส่วนลูกๆมาอยู่กับเรา เพราะต้องส่งไปเรียนหนังสือตอนเช้า

 

ถ้าพ่อแม่มาขอคืน?

ถั่วแระ : การเสียใจ การเสียดาย การสูญเสีย ตัวนี้มันเกิดขึ้นกับเราแน่นอน แต่เราต้องตัดใจเพราะเป็นลูกเขา ก็ต้องให้คืนไม่ให้ก็ไม่ได้ แต่ถ้าบอกจะเอาคืนเดี๋ยวนี้คงไม่มี อาจจะเป็นตอนถึงฝั่งแล้ว

 

มีอะไรอยากจะบอกหลานๆ?

น้าตุ่น : คุณตาคุณยายจะเลี้ยงหลานให้ดูที่สุด อยู่กันไปเรื่อยตลอด มันผูกพันกันมากเลยทุกสิ่งอย่าง คิดว่าเขาคงอยากอยู่กับเราไม่จากไป เราก็ฝากชีวิตไว้กับเขาด้วยตอนเราแก่

ลูกสาวคนโตอายุเท่าไหร่แล้ว

ถั่วแระ : 35

 

ตอนรับน้องแพรมาเลี้ยง (16 ปีที่แล้ว) เขาว่าไงบ้าง?

ถั่วแระ : ไม่ได้มีปัญหา เหมือนน้องเขาคนนึงเหมือนกัน เขาก็ช่วยดูแล

 

สาเหตุที่ไปเรียนเมืองนอกเพราะงอน?

ถั่วแระ : ไม่ใช่ เขาตั้งใจที่จะไปเรียน พอจบการศึกษาก็ไปฝึกงาน ระหว่างฝึกงานก็ไม่ได้บอกเราเขาไปไหนมาไหน อยากเรียนภาษาอังกฤษเราก็ส่งให้เรียน พอเรียนไปสักพักเขาบอกจะไปเรียนเรื่องการแสดงอะไรก็ไปเลย

 

ไม่กลับมาเลย?

ถั่วแระ : กลับมาครับ ปีละครั้ง

น้าตุ่น : เขารู้จักเด็กๆ ทุกคน ถ้าเขามาเราจะให้ไปไหว้พนักงานทุกคนเลย เพราะรายได้ทุกอย่างมาจากพี่ๆเขา ที่เราส่งเขาเรียนต่างประเทศได้ และน้องๆคือลูกเขาคุณแม่ต้องดูแลต่อ ซึ่งเขาก็เข้าใจ

 

ใช้ชีวิตอยู่อเมริกาเลย?

น้าตุ่น : ใช่ค่ะ ไม่รู้สาเหตุเหมือนกันว่าทำไมเขาถึงยังไม่อยากกลับ แต่ตอนแรกบอกจะกลับ เขาจบโท เขาก็อยู่ที่นั่นต่อเลยหลายๆอย่าง ตอนนี้เป็นผู้กำกับสร้างฝันของเขา เขาอยู่ตรงนั้นสู้ด้วยตัวเอง พอเราส่งเขาเรียนจบก็ไม่ได้ส่งเขาแล้ว เพราะส่งเค้าเรียนมันแพงมาก เป็นเงินเราที่เก็บเอาไว้

 

เขาบอกยังไม่กลับเสียใจมั้ย?

ถั่วแระ : ไม่ครับ ทำตามที่หนูอยากฝัน ก็คุยกันปกติ

น้าตุ่น : เราก็มีงอนบ้าง แต่เรามีสิ่งเติมเต็ม ทุกวันเราต้องอยู่กับพวกเขา

 

ถ้าเลือกได้อยากให้ลูกกลับมา?

น้าตุ่น : อยากให้กลับมา มาสานฝันให้คุณพ่อบ้าง

 

คิดถึงขนาดไหน?

น้าตุ่น : บางทีวันนึงไลน์หายังไม่ตอบเลย ไม่รู้เขายุ่งอะไรหนักหนา ไม่น้อยใจเรามีสิ่งเติมเต็มเด็กๆพวกนี้

ขอเว้นระยะห่างกับลูกสาว?

น้าตุ่น : พี่คุยกับเขาแล้วไม่ถูกหู เขาไม่ตอบเราเราก็ไลน์ๆ ไม่ยอมตอบอีก แล้วบอกว่าเดี๋ยวหนูโทรกลับ เราก็บอกไม่หรอกจ๊ะขอรักษาระยะห่าง ตัวใครตัวมันความคิดใครความคิดมันก็ไม่ติดต่อกัน ไม่ได้ตัด ไม่ได้คุยกันหลายเดือนแล้ว

 

เป็นห่วงขนาดไหน?

น้าตุ่น : เป็นห่วงมาก แต่ว่าเขาคงเอาตัวรอดแหละ อยู่มาตั้ง 10 ปีแล้ว

ถั่วแระ : ลูกสาวคนนี้ ผมยังพูดกับตัวเองว่าเรารักลูกผิดไปหรือเปล่า ในการสั่งสอนของเรา สอนให้เขาแกร่ง สอนให้เขาแข็ง เขาถึงไม่กลัวเกรงใครเดินด้วยแข้งของเขาตลอดเวลา ไปเรียนเมืองนอกเมืองนาพ่อแม่ไม่ต้องยุ่งเลยเขาบริหารจัดการเองทั้งหมด

 

ถ้าลูกสาวดูอยู่อยากบอกอะไร?

ถั่วแระ : พ่อกับแม่ไม่ได้ตั้งอะไรมากมาย เพียงอยากจะบอกว่าบางสิ่งบางอย่างที่พ่อคุยไปมันจูนเข้าหากันไม่ค่อยได้ ลูกจะมีแนวความคิดของลูกตลอดเวลา บางทีพ่อก็ไม่เข้าใจ แต่พ่อเข้าใจในระเบียบของคนไทยพ่อสั่งสอนลูก ถ้าการอยู่ใกล้กันมันน้อยไปก็ให้อภัยพ่อด้วย ถ้าอยากจะกลับหรือจะอยู่พ่อก็ไม่ว่าอะไร แต่อยากให้ลูกเข้าใจในตัวพ่อและแม่บ้างว่าเป็นห่วง

น้าตุ่น : แค่ห่วงเขา รู้ว่าเขาอยู่ได้ทำได้

 

ถั่วแระกลับบ้านดึกน้าตุ่นเหงา จนต้องเอาเด็กมาเลี้ยง?

ถั่วแระ : ไม่จริงครับ กลับไม่ดึกก็ตามวิสัยของตลก ไปเล่นตลกมาบางทีก็กลับดึก ที่แยกกันอยู่เพราะเรื่องของบ้าน

 

ตอนนี้แยกกันอยู่?

น้าตุ่น : คนละบ้าน ถนนคั่นกลาง แต่ในรั้วเดียวกัน บ้านหลังนี้เราจะซื้อให้ลูกสาว ได้อยู่ใกล้ๆ กัน แต่เขาไม่กลับมา ก็เลยอยู่

ถั่วแระ : ปล่อยไว้ไม่มีใครอยู่ปลวกจะขึ้น แมลงสาปจะมา ผมเลยไปอยู่อีกบ้านนึง ผมอยู่คนเดียว บ้านใครบ้านมัน

 

คติอาถั่วแระ อยู่ห่างกันดีไม่มีเรื่อง?

ถั่วแระ : เราเพียงแต่แยกบ้านกันอยู่เท่านั้นเอง ความรักเหมือนเดิม บางทีไม่อยากมีปากมีเสียง ก็อยู่กันห่างๆ เท่านั้นเอง ไม่ได้มีอะไรมากมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ภูเก็ตเจ๋ง! 'อดีต FBI' ประทับใจ แจ้งของหายไม่กี่ชม. ได้คืน

พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก. สภ.กมลา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา ให้การต้อนรับ และรับมอบกระเช้าผลไม้พร้อมคำขอบคุณจาก Ms.AIZHAN ZHASSANOVA และครอบครัว

ข่าวเศร้าวงการตลก 'เจมส์ เชิญยิ้ม' เสียชีวิตแล้ว

วงการตลกต้องสูญเสียอีกครั้ง เมื่อ เจมส์ เชิญยิ้ม ได้เสียชีวิติย่างสงบ โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวซึ่งมีอาการป่วยหลายโรค ได้เข้ารักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลที่จังหวัดสุพรรณบุรี ไม่ได้สติ ร่างกายไม่ตอบสนอง จนสุดท้ายได้เสียชีวิตลงแล้ว

'เอ เชิญยิ้ม' เล่าชีวิตหลังถูกมองเป็นตลกตกอับ

ชีวิตตลกที่ไม่ตลกอีกหนึ่งคน สำหรับตลกหน้าคุ้นตา เอ เชิญยิ้ม ที่เคยงานแน่น แต่ช่วงหลังออกจากวงการไปจนโดนเมาท์ว่าเป็นตลกตกอับ ล่าสุดเปลี่ยนโหมดจากงานตลก ผันตัวไปเป็นยูทูบเบอร์สายมุสลิม เปิดช่องรีวิวอาหารฮาลาลยอดวิวถล่มทลาย ล่าสุดพร้อมเปิดประเด็นร้อนเผยทุกเรื่องราวดราม่า ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม

'พชร์ อานนท์' พร้อมเสิร์ฟ 'อีสานตุ๊ดซี่' คว้า 'ต้าวหยอง-โก๊ะตี๋' ร่วมฮาที่ 'โมโนแมกซ์'

ม่วนคักตั้งแต่ต้นปีกันเลยทีเดียว เมื่อผู้กำกับชื่อดัง “พชร์ อานนท์” ส่งภาพยนตร์ “อีสานตุ๊ดซี่” Part 1 ผลิตโดย “ฟิล์มกูรู” ให้ได้ชมกันทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์) ในวันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคมนี้

'ตำรวจ-กู้ภัย' ระดมกำลังค้นหา 'เด็กสาววัย 17' หนีหายเข้าป่า

ศูนย์วิทยุ สภ.นาจอมเทียน ได้วิทยุขอกำลังสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ร่วมทำการค้นหาผู้สูญหายภายในป่า