'แยม ธมลพรรณ์' อุ้มท้อง 5 เดือน หนีตาย เหตุไฟไหม้รีสอร์ทหรูที่เกาะกูด

จากเหตุการณ์ไฟไหม้รีสอร์ทหรูแห่งหนึ่งในอำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด หนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์คือ อดีตนางเอกละครพื้นบ้านที่กำลังตั้งท้อง 5 เดือน  แยม-ธมลพรรณ์ ภานุชิตพุทธิวงศ์ ซึ่งได้ยกครอบครัวใหญ่หลายชีวิตไปพักผ่อน โดยเธอได้ออกมาโพสต์คลิปเหตุการณ์ไฟไหม้ในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับเล่าถึงการหนีตายแบบทุลักทุเลว่า

“คลิปนี้เพื่อนเราที่พักอีกวิลล่านึงถ่ายไว้ตอนที่จะมาช่วยเรา แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ อ่านต่อด้านล่างนะคะ“

โดยในแคปชั่นด้านล่าง แยม ได้เข้ามาโพสต์เพิ่มเติมว่า  “เหตุเกิดขึ้นเมื่อวานนี้..วันที่ 6 มี.ค 65 เวลา 7.09 น (เวลาที่รีสอร์ทหรูบนเกาะกูด) เค้าจะให้นักท่องเที่ยวปรับเวลาเร็วขึ้น 1 ช.ม ซึ่งเวลาปกติในไอโฟนคือ 6.09 น. ตอนนั้นครอบครัวของเรานอนพักอยู่ใน Villa63 เป็นวิลล่าที่ดีสุดและใหญ่ที่สุดของที่นี่ เป็นโรงแรมระดับ 6 ดาว ลองเสิร์จดูได้นะคะ รีวิวเยอะมาก…

โดยค่าใช้จ่าย 4 วัน 3 คืน เกือบล้าน.. แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เช้าวันนั้นตอนนอนอยู่ได้ยินเสียงเหมือนมีคนวิ่งผ่านห้องไปมา ตอนแรกเบาๆ นึกว่าแม่บ้านมาทำความสะอาด ซักพักนึงเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ เลยเริ่มรู้สึกแปลก หันไปดูเวลาในมือถือ คือ 6.09 น. เลยตัดสินใจปลุกสามี..ซึ่งพี่อ้ำแกเป็นคนหลับลึก..พยายามบอกว่า”ใครมาเดินผ่านไปมาเสียงดังสะเทือนมาก พี่ออกไปดูหน่อย” พอจบคำ แยมลุกขึ้นมานั่งบนเตียง มองออกช่องข้างๆ หน้าต่างที่เป็นม่านพับปิดลงมา สิ่งที่เห็นคือ…เปลวไฟไหวไปมา

ตอนนั้นตกใจบอกสามีว่าไฟไหม้ แล้วรีบออกไปเรียกลูกคนโตกับพี่เลี้ยงที่อยู่ห้องติดกันข้างๆ เรามองไปที่เพลิง คือ ไม่สามารถวิ่งไปห้องพักของคนอื่นในครอบครัวได้เลยเพราะเปลวเพลิงสูงมาก มองไม่เห็นอะไรเลย..

ตอนนั้นใจเสียและขาสั่นมาก..บอกตรงๆ เลยคือ คิดว่าลูกคนเล็ก พ่อแม่ แม่สามี และพี่น้องในครอบครัวจะออกมาได้มั้ย หรือจะถูกไฟคลอก..ในขณะที่เราก็ต้องหาทางออก ทางเดียวคือ.. ด้านหลังห้องน้ำที่เป็นป่า แล้วต้องปีนขึ้นไปเดินในป่า เพื่อหาทางรอด… โดยทิ้งทรัพย์สิน ของมีค่า..แทบหยิบอะไรออกมาไม่ได้เลย นอกจากมือถือ

โชคดีที่เราเดินไปเรื่อยๆ จนเจอถนน ช่วงนั้นเราพยายามติดต่อคนในครอบครัวว่าออกมาครบมั้ย ทุกคนออกมาครบ…แต่คนในครอบครัวของเราที่พักชั้น 2 ไม่สามารถลงมาได้ เพราะไฟไหม้จนถึงบันไดแล้ว จึงต้องตัดสินใจปีนลงมา..แต่ไม้รับน้ำหนักไม่ได้ เลยตกลงมา..กระดูกซี่โครงหลังยุบ หัวแตก ตอนนั้นทุกคนหวาดกลัวมาก

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเร็ว และไม่มีใครได้ตั้งตัว..เพราะไฟไหม้ในขณะเช้าตรู่ ส่วน Alarm ก็ไม่ดัง รวมถึงที่พักก็ทำจากไม้ ใบจาก ไฟลุกลามเร็วมาก ประมาณ 10 นาทีคือ วิลล่าหายไปกับตา…มันเป็นอะไรที่แย่มากๆ ในชีวิต ทุกคนที่รอดมาได้เพราะ “โชคชะตา” ไม่ใช่เพราะระบบ Security แต่อย่างใด คือ ถ้าเรานอนแบบหลับลึก คิดว่าคงถูกไฟคลอกตายทั้งครอบครัว

ทำไมเราต้องมาเจอเรื่องเลวร้ายแบบนี้ คนท้อง 5 เดือน ลูกเล็กๆ 2 คน หลาน พ่อ แม่ คนสูงอายุ…. ทุกคนต่างหนีตายไปคนละทิศคนละทาง แยมถามว่า โรงแรมนี้จะจัดการยังไงกับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้คะ??? ขนาดวันที่เกิดเพลิงไหม้ นักท่องเที่ยวคนอื่นๆยังไม่ทราบ เค้าแค่กันพื้นที่แล้วบอกว่า ถนนชำรุดห้ามผ่าน จะมีที่รู้เรื่องก็แค่ 2-3 วิลล่าใกล้เคียง แค่นั้น!!!!

คือ ถ้าถูกไฟคลอกตาย คงโดนปิดข่าวเช่นกัน… ชีวิตทุกคนมีค่านะคะ เลยอยากมาบอกประสบการณ์ที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตให้ฟังค่ะ..คืนที่ผ่านมานอนไม่หลับเลย ภาพเปลวเพลิงที่กำลังลุกลามมาที่ห้องเราติดตามากๆ เหตุการณ์ในครั้งนี้ถึงแม้จะไม่มีผู้เสียชีวิต แต่เราสูญเสียทรัพย์สิน สภาพร่างกายที่บอบช้ำ กระดูกซี่โครงหลังหัก มือบวม บาดแผลและอื่นๆ ยิ่งสภาพจิตใจไม่ต้องพูดถึง มันแย่มากๆๆๆๆ ผู้บริหารของคุณหายไปไหนคะ??? เราได้คุยกับแค่ Gm และ Fa เท่านั้น ซึ่งเค้าให้คำตอบอะไรเราได้ไม่มากเลย“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

เกาะกูดคึกคัก หยุดวันแรกสงกรานต์ นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจนต้องเสริมเรือโดยสาร

บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปอำเภอเกาะกูด (ประกอบด้วย ต.เกาะกูด และต.เกาะหมาก)ในช่วงสายวันนี้(09.30 น.-13.30 น.วันที่ 12 เมษายน 2567)ซึ่งเป็นวันแรกของวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

'เก๋ไก๋ สไลเดอร์' ครบเครื่อง ปล่อยทีเซอร์ MV 'ขอจองพี่ไว้ก่อน' กระแสปัง!

เรื่องเสียงร้องไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว สำหรับยูทูปเบอร์คนเก่ง อย่าง เก๋ไก๋ สไลเดอร์ หรือ “เก๋ไก๋-ณัฐธิชา นามวงษ์” นางเอกสาวป้ายแดงที่พ่วงตำแหน่งศิลปินคนใหม่ของช่อง 3