ชมภาพหาดูยาก ฝูงนกเงือกกรามช้างปากเรียบ ขณะอพยพ

27 มิ.ย.2565 - เฟซบุ๊กเพจ ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์รูปภาพ "นกเงือกกรามช้างปากเรียบ" พร้อมระบุข้อความว่า #นกเงือกกรามช้างปากเรียบ...เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งระยะ-นาสัก เฝ้าระวังคุ้มครองฝูงนกเงือกกรามช้างปากเรียบอพยพ บ้านปลายคลอง จ.ระนอง

26 มิถุนายน 2565 นายพัฒพงค์ มนต์นิมิตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งระยะ-นาสัก เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งระยะ-นาสัก จังหวัดระนอง และจังหวัดชุมพร สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 (สุราษฎร์ธานี) เฝ้าระวังคุ้มครองนกเงือกกรามช้างปากเรียบอพยพ ณ บริเวณบ้านปลายคลอง หมู่ที่ 2 ตำบลน้ำจืด อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง (นอกขสป.ทุ่งระยะ-นาสัก) โดยระหว่างนี้เจ้าหน้าที่จะได้มีการเฝ้าระวังความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง

สำหรับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งระยะ-นาสัก ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม – 20 สิงหาคม 2536 ได้มีการดำเนินการออกสำรวจเบื้องต้นในท้องที่ตำบลน้ำจืด ตำบลมะมุ ตำบลปากจั่น และตำบลลำเลียง อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง และตำบลบ้านนา อำเภอเมือง ตำบลวิสัยใต้ ตำบลครน ตำบลทุ่งระยะ และตำบลเขาทะลุ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร เนื้อที่ประมาณ 211,650 ไร่ (338.64 ตารางกิโลเมตร)

ผลจากการสำรวจ เจ้าหน้าที่มีความเห็นว่ามีพื้นที่เหมาะสมที่จะประกาศให้เป็น “เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ทุ่งระยะ – นาสัก” ต่อมาเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2539 ได้มีการประกาศจัดตั้งเป็น เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งระยะ – นาสัก ตามพระราชกฤษฎีกาในราชกิจจานุเบกษาครอบคลุมพื้นที่รอยต่อ 2 จังหวัด คือ จังหวัดระนอง และจังหวัดชุมพร.

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาแล้ว 'นพดล' ป้อง 'ทักษิณ' คุย 'ฮุน เซน' ปมพื้นที่ทับซ้อนทางทะเล

นายนพดล ปัทมะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ตามที่มีการบิดเบือนว่านายทักษิณ ชินวัตร

มูลนิธิสืบฯ ค้านเพิกถอนพื้นที่ป่าอนุรักษ์ในอุทยานฯทับลาน 2.6 แสนไร่

นายภาณุเดช เกิดมะลิ ในฐานะประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียรสืบ ได้ออกแถลงการณ์ คัดค้านการเพิกถอนพื้นที่ป่าอนุรักษ์ จำนวน 2 แสนกว่า

'เจสซี่ วาร์ด' น่ารัก เซ็กซี่ เปิดตัวซิงเกิล 'นก' เอาใจแฟนเพลง T-POP

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่เต็มไปด้วยความสามารถที่ครบเครื่อง สำหรับ "เจสซี่ วาร์ด" สาวลูกครึ่งที่พกมาทั้งความสวย น่ารัก เซ็กซี่ แถมยังพ่วงสกิลการร้องเพลงที่ไม่ธรรมดา พิสูจน์ได้จากซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดของเธอที่มีชื่อว่า "นก" กับดนตรีสไตล์ T-POP