เสื้อแดง-FCเพื่อไทยเลิกทน! เตรียมยื่นข้อเสนอให้พรรคถอนตัวจากรัฐบาลก้าวไกล

เอาแล้ว! เสื้อแดง-เอฟซีเพื่อไทยนัดรวมตัวบุกพรรควันอาทิตย์ ยื่น 2 ข้อเสนอให้ถอนตัวจากร่วมรัฐบาลก้าวไกล-พร้อมให้อิสระจับมือพรรคใดก็ได้หรือเป็นฝ่ายค้าน พร้อมชงไล่จาตุรนต์ออกจากพรรค

25 พ.ค.2566 - เฟซบุ๊กปีใหม่ ปีใหม่ ซึ่งเป็นเพจ FC นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและคนเสื้อแดงได้โพสต์เนื้อหว่า มีคนถามตลอดคืน "วันอาทิตย์นี้เสื้อแดง และ FC เพื่อไทยนัดกันไปพรรคเพื่อไทยจริงไหม?" จริงค่ะ! บ่าย2 นะคะ

คนเสื้อแดงเขานัดกันไปยื่นหนังสือให้พรรคเพื่อไทยมีข้อเสนอ 5 ข้อที่ทำให้พรรครู้สึกผ่อนคลาย ไม่รู้สึกว่าทำผิดมารยาทหรือครรลองประชาธิปไตย เมื่อพรรคเดินตามครรลองแล้ว คนเสื้อแดงเขามีอีก 2 ข้อเสนอ ที่ไม่บีบคั้นอะไร แต่กดดันนิดหน่อยนั่นคือ

ให้พรรคถอนตัวออกมาจากการร่วมรัฐบาลกับก้าวไกล และให้อิสระพรรคตัดสินใจจะร่วมรัฐบาลกับพรรคใดก็ได้หรือจะเป็นฝ่ายค้านก็ตามอัธยาศัย

คนเสื้อแดงเกือบ 100% ในเฟซบุ๊กเห็นด้วยกับ 5 ข้อเสนอนั้น เกิดแรงสนับสนุนกันมากมาย ได้ข่าวต่างจังหวัดก็จะมาร่วมด้วย

มีแต่คุณจาตุรนต์นี่แหละค่ะ ต่อต้านความต้องการของคนเสื้อแดงและ FC เพื่อไทย "แปลก ๆ"

อันที่จริงแกก็แสดงอาการแปลกแบบนี้มานานแล้ว ตั้งแต่วันแรกที่ได้ข่าว...จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ทษช, ต่อมาก็โพสต์/ทวีตเข้าข้างพรรคส้มถล่มพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอดเพราะทำท่าจะทิ้งเพื่อไทยไปส้ม หรือไปเส้นทางใหม่ ...

ส้มคัดค้าน พ.ร.ก.โอนย้าย 2 หน่วยงานทหาร แต่เพื่อไทยไม่ค้านแกก็ด่าเพื่อไทย อวยส้ม

ส้มคัดค้านโอนงบประมาณที่เกลี่ยได้เข้างบกลางเพื่อช่วยโควิด และกฎหมาย/ข้อเสนอของ ครม.ไม่เปิดทางให้เอาเข้าหน่วยงานใดได้แกก็อวยส้ม ด่าเพื่อไทยเป็นวรรคเป็นเวร

พอกลับมาเพื่อไทย ตอนพรรคกระแสแรง ๆ โพลนำลิ่ว แกก็ไปด้วยหลายเวที พรรคส้มสาดโคลนเพื่อไทยแกก็หุบปากเงียบไม่มีท้วงติงอะไร เพิ่งมาสำนึกได้ว่าเขาถล่มพรรคจนหงิกงอก็วันปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายที่เมืองทองแต่มันก็ไม่ทันการณ์แล้ว พอพรรคแพ้แค่นั้นแหละ แกก็ลุกขึ้นมาทวีตซ้ำเติมเพื่อไทยเอาหล่อคนเดียวทันที “เราผิดเองที่ไม่ชัดเจน” ... แทนที่จะคุยกันในพรรค

ที่ผ่านมาคุณจาตุรนต์นั่งทับหางอยู่ทำไมคะ?

วันก่อน จาตุรนต์ คนนี้ก็อยากให้มี advanced MOU เหมือนผู้พันปั่นตราสังข์เพื่อไทยไว้กับก้าวไกล...

นี่เอาอีกแล้ว ประชาชนคนเสื้อแดงลุกมาช่วยหาทางออกให้พรรค นัดรวมตัวกันแสดงออกว่า FC ไม่ขัดข้องถ้าพรรคจะทำในสิ่งที่สบายใจ จะได้ไม่ต้องถูกพรรคส้มขี่คอจิกหัวทึ้งผมสนองอารมณ์วิปริตให้เขาอย่างเดียว “จาตุรนต์” เจ้าเก่า! กลับทวีตเอาหล่อห่วงใยความรู้สึกประชาชนคนอื่น แทนที่จะแคร์ใจ voters พรรคตัวเอง

ห่วงประชาชน หรือ ห่วงเก้าอี้รัฐมนตรีอะไรสักตัวในรัฐบาลก้าวไกลกันแน่คะ?

จาตุรนต์นี่แหละตัวอย่างของหนอนในผลพุทราตัวหนึ่ง ที่พรรคเพื่อไทยควรเคลียร์ มีคนแบบนี้อยู่ในพรรค ลงทุนจนกระเป๋าฉีก คุณก็ไม่ชนะพรรคส้มไปได้หรอกค่ะ

ขนาดพี่โทนี่ยังไม่ทน เห็นไหมคะ พี่โทนีรีทวีตคุณด้วงมา แล้วโปรยแค่ "Sound familiar krub" วลีเดียว คนเสื้อแดงจากเหี่ยว ๆ ฮึกเหิมขึ้นมาทันที ด

ไม่ต้องแคร์อะไรค่ะ อยากทำอะไรก็ทำ ใครจะห้ามสิทธิเสรีภาพเราไม่ได้ วันอาทิตย์ใส่เสื้อแดงไปพี่พรรคให้พร้อมเพรียงกัน ไปส่งมอบกำลังใจ ไปแสดงออกให้พรรครู้ว่ามี FC อยู่เคียงข้างเสมอ ไม่ว่าพรรคจะตัดสินใจแบบไหน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยรัฐบาลผลักดัน นวดไทย-อาหารไทย-สมุนไพรไทย เป็น Soft Power

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกา

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ