'วราวุธ' เตรียมนำ ชทพ. หารือเพื่อไทยย้ำไม่ยุ่งเกี่ยวพรรคการเมืองที่แก้ 112

23 ก.ค.2566 – นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการเตรียมหารือกับพรรคเพื่อไทย ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาวิกฤตและทางออกของประเทศร่วมกันว่า ในวันนี้ (23 ก.ค.) ตนเองจะเดินทางไปร่วมกับนายอนุชา สะสมทรัพย์ รองหัวหน้าพรรค, นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค, นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค และนายพาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา

โดยพรรคชาติไทยพัฒนาจะต้องรอพรรคเพื่อไทยก่อนว่า จะมีการหารือในวงพูดคุยเรื่องใดบ้าง แต่จะยังคงย้ำจุดยืนของพรรคชาติไทยพัฒนาว่า จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการแก้ไข หรือยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 รวมไปถึงไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรคการเมือง ที่มีทัศนคติไม่ดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพราะถือเป็นหลักการพื้นฐานที่สำคัญของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่นอกจากพรรคจะพร้อมทำงานให้กับประชาชนแล้ว ยังจะทำงานเพื่อสถาบันหลักของชาติ 3 สถาบันด้วย

เมื่อถามว่า จะมีการพูดคุยถึงแนวทางพรรคชาติพัฒนา ในการสนับสนุนนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า จะต้องรอพรรคเพื่อไทยสรุปแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่พรรคเพื่อไทยจะเสนอต่อรัฐสภาก่อน

เมื่อถามว่า หากมีข้อเสนอให้พรรคชาติไทยพัฒนาร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย โดยยังคงมีพรรคก้าวไกลร่วมรัฐบาลอยู่ด้วย จะทำอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมสนับสนุนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย แต่พรรคเพื่อไทย จะต้องไม่มีการทำงานร่วมกับพรรคการเมืองที่มีนโยบายเกี่ยวข้องกับการแก้ไข หรือยกเลิกมาตรา 112 หรือมีทัศนคติในแง่ลบกับสถาบันหลักของชาติ แต่หากพรรคเพื่อไทยยังคงยืนยันเช่นเดิม พรรคชาติไทยพัฒนาก็พร้อมเป็นฝ่ายค้าน ต่างคนต่างทำงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม