'สุรทิน' เชียร์ 'บิ๊กป้อม' เป็นนายกฯ เผย ภท. ต่อสายเชิญร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ตอบรับ

'สุรทิน' เชียร์ ‘บิ๊กป้อม' เป็นนายกฯ เผย ภท. ต่อสายเชิญร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ตอบรับ เหตุมีปม 'เศรษฐา' ต้องพิจารณา แย้ม 18ส.ค. นัดโหวตนายกฯอีกรอบ

9 ส.ค.2566- นายสุรทิน พิจารณา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ เปิดเผยถึงการชักชวนให้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทยจัดตั้งรัฐบาล ว่า มีคนของพรรคภูมิใจไทยโทรศัพท์ถึงตนเพื่อชักชวนเข้าร่วม แต่ยังไม่ให้คำตอบ เนื่องจากมีประเด็นที่ต้องพิจารณาในความชัดเจน ทั้งตัวบุคคลที่จะเสนอต่อรัฐสภาให้โหวตเป็นนายกฯ เบื้องต้นทราบว่าจะนัดโหวตอีกครั้ง วันที่ 18 ส.ค.นี้

เมื่อถามถึงพรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นแคนดิเดตนายกฯ นายสุรทิน กล่าวว่า มีประเด็นที่ต้องพิจารณาในข้อมูลที่มีการกล่าวหา ทั้งนี้การเลือกนายกฯ โดยรัฐสภาต้องเลือก นายกฯ ของประเทศและคนไทยทุกคน ดังนั้นไม่อยากให้มีข้อผิดพลาด ส่วนจะโหวตเห็นชอบได้หรือไม่นั้น ตนยังประเมินอยู่ว่า หากเป็นไปตามข่าวที่พรรคก้าวไกลจะยอมโหวตให้คนของพรรคเพื่อไทย เพื่อไม่ต้องพึ่งเสียง สว. อาจทำให้มีปัญหาขึ้นได้

“ผมมองว่าหากนายกฯจากพรรคเพื่อไทยยังมีปัญหา แล้วเปลี่ยนเป็นนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อาจจะมีปัญหาได้อีก เพราะมีประเด็นถูกตรวจสอบ แต่หากเปลี่ยนเป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อาจจะพอเป็นไปได้” นายสุรทิน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

'หมอนทองเขาบรรทัด' สินค้า GI รายการที่ 3 ของตราด

รัฐบาลมุ่งเพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่นไทย ขึ้นทะเบียนทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ จังหวัดตราด เพื่อความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้า ยกระดับรายได้ชุมชน