'ธนกร' ยันตั้งรัฐบาลต้องจบโควตารัฐมนตรีก่อนโหวตนายกฯ

15 ส.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางการจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ของ รทสช. ว่า ในเวลา 15.00 น. วันเดียวกันนี้ จะมีการประชุมสส.กับผู้บริหารของพรรค รทสช. เข้าใจว่าหากมีความคืบหน้าหัวหน้าพรรคคงจะมีการแจ้งในที่ประชุม

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้ควรมีความชัดเจนก่อนการโหวตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ในทางการเมืองก่อนโหวตทุกอย่างควรหารือกันให้จบก่อน ไม่ใช่โหวตไปแล้วค่อยมาหารือทีหลัง เชื่อว่าคงมีการหารือนอกรอบกันก่อนแล้วค่อยโหวต และเชื่อว่าจะจบได้ แต่อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมาจะมีการหารือกันให้จบก่อน แต่ครั้งนี้หากจะมีการเปลี่ยนแปลงก็สามารถทำได้ แล้วแต่พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลที่จะพูดคุยหารือ เท่าที่ตนดู พรรคที่จับมือกันจัดตั้งรัฐบาลเขาสามารถพูดคุยกันได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า รทสช.ไม่ได้มีเงื่อนไขอะไรในการจัดตั้งรัฐบาลใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ถ้าร่วมก็จะเป็นหัวหน้าพรรคต้องเป็นผู้พูดคุยเงื่อนไขต่างๆ รทสช.ทำงานโดยยึดผลประโยชน์ประเทศชาติและประชาชน ถ้ายึดตามนี้แล้ว สามารถพูดจากันได้หมด ไม่มีปัญหา

ถามว่า เรื่องโควต้ารัฐมนตรีจะต้องชัดเจนก่อนโหวตใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็ต้องเป็นเช่นนั้น เมื่อถามถึง กระแสข่าวว่ารทสช.อยากได้กระทรวงพลังงานและกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายธนกร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ทราบเท่าที่สื่อมวลชนทราบเช่นกัน ไม่ได้มีความพิเศษอะไรไปกว่าคนอื่น หากหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคแจ้งให้ทราบถึงจะทราบ ถ้าไม่ได้แจ้งก็ไม่ได้ทราบแต่อย่างใด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้