'วราวุธ' มั่นใจได้นายกฯ เผยไปรับ 'ทักษิณ' เพราะครอบครัวสนิทกันตั้งแต่รุ่นพ่อ

22 ส.ค.2566- ที่รัฐสภา นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า คาดว่าน่าจะได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 วันนี้ แต่จะราบรื่นหรือไม่ตอบไม่ถูก เพราะการโหวตนายกฯหรือการอภิปรายมักจะมีเรื่องตื่นเต้นอยู่เสมอ แต่วันนี้คิดว่ามีโอกาสมากที่จะได้นายกฯคนใหม่

เมื่อถามว่า โควตาของชาติไทยพัฒนาที่ได้ 1 เก้าอี้รัฐมนตรี มีการมองกระทรวงไหนเป็นพิเศษหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า คงต้องไปคุยกันอีกที ต้องให้เกียรติพรรคใหญ่ แต่อย่างน้อยก็เป็นไปตามสัดส่วนที่ได้เคยคุยกันไว้

เมื่อถามการโหวต นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยในวันนี้ จะได้เสียงสว. เกิน 61 เสียงหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ก็มีข่าวหลายอย่าง ทั้งทิศทางที่เป็นบวกและไม่ค่อยบวกเท่าไหร่ แต่คิดว่าช่วงนี้ต้องหูหนักกันเอาไว้ เพราะอาจจะมีข่าวหลายแบบออกมาด้วยจุดประสงค์ใดก็แล้วแต่ ต้องรอดูสถานการณ์จริงว่าเป็นอย่างไร อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ เพราะจะทำให้เกิดความเครียดโดยเฉพาะประชาชนที่ติดตามสถานการณ์การเมือง ที่อาจคิดไกลเกินไปและสถานการณ์เปลี่ยนได้ทุกเมื่อ ซึ่งอาจไม่แย่อย่างที่คิด

ถามว่ามองการกับประเทศไทยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ถือเป็นการกลับมาของบุคคลท่านหนึ่ง ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับการที่เราโหวตเลือกนายกฯ และตนได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของคณะ ที่ไปต้อนรับนายทักษิณ ก็รู้สึกดีใจ และขอเรียนว่า ที่ไปนั้นไม่ได้ไปในฐานะหัวหน้านักการเมือง หรือหัวหน้าพรรคอะไร

“ครอบครัวศิลปอาชา และครอบครัวชินวัตร มีความใกล้ชิดกันมาตั้งแต่สมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา แล้ว และผมได้พูดไปว่าถ้าวันนี้พ่อบรรหารยังอยู่คงอยากให้ผมไปรับคุณอากลับบ้าน และหากใครจำได้ ท่านให้เกียรติไปงานแต่งงานของผมกับภรรยาด้วย วันนั้นท่านเปรียบเสมือนญาติผู้ใหญ่ที่ผม และพี่นา ( กัญจนา ศิลปอาชา) ให้ความเคารพเสมอมา” นายวราวุธกล่าว

เมื่อถามว่า ได้มีโอกาสพูดคุยกับนายทักษิณเป็นการส่วนตัวหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยเพราะวันนี้คนเยอะ และมีขั้นตอนระเบียบความปลอดภัย เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะหาเวลาไปพูดคุยกับนายทักษิณ หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตอบไม่ได้ คงต้องรอดูกันต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ