'ผบ.ทบ.' บินลงใต้ ไม่โหวตเลือกนายกฯ ยันการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง

22 ส.ค.2566- พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)เป็นประธานในพิธีมอบเงินรางวัลให้แก่บุตรข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานราชการ ในสังกัด กองทัพบก ที่สอบเข้าศึกษาในโรงเรียนเตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศกองบัญชาการกองทัพไทย

พร้อมกล่าวให้โอวาทว่า กองทัพบกมีความภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้เห็นบุตรหลานของพวกเราสามารถสอบคัดเลือก เข้าศึกษาในโรงเรียนเตรียมทหารได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุตรของข้าราชการชั้นผู้น้อย ที่มีความตั้งใจ และมุ่งมั่น ที่จะสืบทอดความเป็นทหาร เพื่อเป็นกำลังอันสำคัญ ของกองทัพต่อไปในอนาคต ดังนั้นกองทัพบก จึงได้พยายามที่จะส่งเสริม และสนับสนุนโดยการให้เงินรางวัล เพื่อเป็นกำลังใจ ให้นักเรียนเตรียมทหารทุกท่าน ได้มีความพากเพียรและอุตสาหะในการศึกษาเล่าเรียน จนสำเร็จการศึกษาออกไปรับราชการอย่างมีคุณภาพ

พลเอก ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ทุกคนเข้ามา ต้องทำหน้าที่อย่างดีที่สุด โดยเฉพาะเข้ามาเป็นตำรวจ ทหาร หน้าที่ของเราคือการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เทิดทูนสถาบันหลักและปกป้องประชาชน

ส่วนวันนี้จะไปทำหน้าที่วุฒิสมาชิกร่วมประชุมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พลเอกณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ช่วงเที่ยงวันนี้ตนมีภารกิจเดินทางไป จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพทหาร ที่ไปสร้างบ้านแล้วถูกลอบวางระเบิดเสียชีวิต เป็นการไปให้ขวัญและกำลังใจของผู้ทำหน้าที่

เมื่อถามว่าเอาใจช่วยที่รัฐสภาให้ผ่านพ้นไปด้วยดีหรือไม่ พลเอกณรงค์พันธ์ กล่าวว่า การเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง ถามย้ำว่าวันนี้จะได้นายกหรือไม่ พลเอกณรงค์พันธ์ หัวเราะ พร้อมตอบว่าไม่ทราบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา กำชับให้รอบคอบ ไม่ประมาท อย่ายุ่งเกี่ยวผลประโยชน์ในพื้นที่

พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เดินทางไปติดตามสถานการณ์ชายแดนไทยและเมียนมา ในพื้นที่หน่วยเฉพาะกิจราชมนู กองกำลังนเรศวร โดยคณะได้รับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติภารกิจของหน่วย

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ

ผบ.ทบ.ปัดตอบรัฐประหาร ปลื้มยอดสมัครทหารพุ่ง 40,000 คน

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึง การเกณฑ์ทหารในปีนี้ว่า เมื่อวานนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เดินทาง

'ผบ.เหล่าทัพ' ตบเท้าอวยพรวันเกิด 63 ปี 'สุทิน' เขินแค่ครูบ้านนอก

พลเอกสนิทธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมผู้บัญชาทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าอวยพร วันเกิดครบรอบ 63 ปี ของนายสุทิน