โผเก้าอี้ รมต.แค่ข่าว เลขาธิการ ครม.บอกไม่มีใครยื่นประวัติให้ตรวจสอบ!

เลขาธิการคณะรัฐมนตรีเผยสอบคุณสมบัติใช้เวลา 1 สัปดาห์ ตอนนี้ยังไม่มีใครยื่นประวัติ

23 ส.ค.2566 - นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ให้สัมภาษณ์ถึงขั้นตอนเรื่องการตรวจสอบคุณสมบัติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ยังไม่มีการสอบคุณสมบัติ เพราะยังไม่มีมายื่น ซึ่งขั้นตอนการตรวจสอบจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

เมื่อถามว่า ครม. 36 คน เดิมใช้ระยะเวลาในการพิจารณาคุณสมบัตินานหรือไม่เลขาฯ ครม.ระบุว่า เวลาตรวจสอบคุณสมบัติ จะต้องให้รัฐมนตรีแต่ละท่านรับรองตัวเองมาด้วยว่ามีคุณสมบัติหรือไม่มีลักษณะต้องห้ามอะไรบ้าง และในส่วนของ สลค.จะตรวจสอบซ้ำอีกครั้งในบางประเด็นที่สมควรจะตรวจ

เมื่อถามย้ำว่ากรอบการพิจารณาจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ใช่หรือไม่ เลขาฯ ครม.ระบุว่าพยายามให้เป็นอย่างนั้น

ถามต่อว่าหากสัปดาห์นี้มีการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ในสัปดาห์หน้า ครม.รักษาการ สามารถประชุมได้หรือไม่ หรือต้องงดการประชุม เลขา ครม.ฯระบุว่า ครม.ชุดปัจจุบันจะสามารถทำงานได้จนกว่า ครม.ชุดใหม่จะเข้ารับทำหน้าที่ หลังจากการถวายสัตย์ฯ ครม.ชุดปัจจุบันยังปฏิบัติหน้าที่ได้ทุกคนทุกตำแหน่ง เพราะเราดูที่วันถวายสัตย์ฯ นายกฯ ท่านใหม่ที่เข้ามาก็ต้องรอการถวายสัตย์ฯ พร้อมกับ ครม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขาสั่น 'เศรษฐา' รับกังวล ปมถูกยื่นถอดถอน

สาธารณรัฐอิตาลี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 40 วุฒิสมาชิก ยื่นถอดถอนออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า ตนคงไม่ไปก้าวล่วงกับศาลรัฐธรรมนูญว่าจะเป็น 50 ต่อ 50 หรือ 40 ต่อ 60 และเมื่อ

‘เศรษฐา’ ถึงกรุงโรมเตรียมคุยนักธุรกิจ ก่อนเข้าพบนายกฯอิตาลี หารือทวิภาคี

ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เสร็จสิ้นภารกิจที่เมืองมิลาน ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานลีโอนาร์โด ดาวินชี ฟิอูมิชิโน  โดยมีนายเก-ราโด อมาดุซซี (Gherardo Amaduzzi) รองอธิบดีกรมพิธีการฑูต สาธารณรัฐอิตาลี พร้อมด้วยบุคคลฝ่ายไทยให้การต้อนรับ

'สว.วันชัย' ค้านยื่นถอด 'เศรษฐา-พิชิต' ชี้ปิดประตูล้มรัฐบาล ยกเว้น 'ปฏิวัติ'

'วันชัย' ยันไม่เห็นด้วย กรณี 40 สว. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญถอดถอน ’นายกฯ-พิชิต‘ แปลกใจไม่เปิดชื่อ ชี้หมดวาระแล้วไม่ควรสร้างปัญหา ปิดประตูล้มรัฐบาลเพื่อไทย ยกเว้นรัฐประหาร

จับตา! 2 เรื่องใหญ่ บ่งชี้ใกล้ถึงจุดจบ 'รัฐบาลเพื่อไทย'

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แรกทีเดียวคิดว่าจะไม่เขียนเกี่ยวกับเรื่องข้าว 10 ปี

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ชั้นนำอิตาลี ต่อยอดภูมิปัญญาผ้าย้อมครามไทยสู่สากล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานของห้องเสื้อ Zegna เมืองวาลดิลานา (Valdilana) และพบหารือกับนาย Gildo Zegna ผู้บริหารของห้องเสื้อ Zegna