'สาธิต' มอง 'เพื่อไทย' จัดสรรโควตาครม. ภาพรวมพอใช้ได้ มีทั้งวางตัวเหมาะสม-ไม่เหมาะกับงาน

26 ส.ค.2566 - ที่จังหวัดระยอง นายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และรักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดสรรโควตาคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า หน้าตาครม. ที่จัดโดยพรรคเพื่อไทย ในแต่ละตำแหน่งยังไม่มีความชัดเจน แต่เท่าที่ดู บางกระทรวงไม่ได้ใช้คนที่มีความเชี่ยวชาญด้านนั้นไปที่กระทรวง แต่ก็มีบางกระทรวงที่จัดคนที่มีความสามารถเฉพาะทาง ยกตัวอย่างกระทรวงสาธารณสุข ได้นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นหมอมีประสบการณ์เคยเป็นรมช.สาธารณสุข แต่รอบนี้มาเป็นรมว.สาธารณสุข ก็ถือว่าดี
 
ส่วนนายวราวุธ ศิลปอาชา รักษาการรมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะไปอยู่กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งนายวราวุธได้การยอมรับในเรื่องการใช้ภาษา หากไปอยู่กระทรวงการต่างประเทศจะดูเหมาะสม อย่างไรก็ตามอยู่กระทรวงพาณิชย์ก็ถือว่ากลางๆ
 
ขณะที่พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคประชาชาติ ได้จัดสรรกระทรวงยุติธรรม ถือว่าใช้ได้ เพราะเคยดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรม แต่มีบางกระทรวงที่เป็นข้อยุติแล้ว แต่จัดสรรคนไม่เหมาะกับงาน แต่อย่างไรก็ตามถือว่าพอใช้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม