'วราวุธ' ปล่อยมุกติดตลกนั่งกระทรวง พ.แน่ๆ แต่ไม่บอก พ.ไหน

“วราวุธ” ติดตลก นั่งกระทรวง พ.แน่ๆ แต่ไม่บอก พ.ไหน ไม่ใช่อักษรอื่น ชี้ ปมเบี้ยคนแก่ต้องดูเหมาะสม

29 ส.ค. 2566 – เมื่อเวลา 08.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีมีชื่อนั่ง รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในครม.เศรษฐา 1 โดยกล่าวติดตลก ว่า “พ.พานนั่นแหละ แต่ไม่รู้ พม. พณ. พง. หรือจะพอก่อน ก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ไม่ว่าจะ พ.อะไร คงต้องรอดูพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง แต่ก็อยู่ตรง พ.พานนี่แหละ ไม่ไปอักษรอื่น”

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ตอนนี้ พ.พานแน่ๆ แล้วใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า “พรรคชาติไทยพัฒนามี สส. 10 คน ก็ต้องพอนะครับ คนเดียว”

เมื่อถามว่า หากต้องอยู่ พม. หนักใจหรือไม่ที่จะต้องเข้าไปแก้ปัญหาเรื่องเบี้ยผู้สูงอายุ นายวราวุธ กล่าวว่า ทุกอย่างมีกฎเกณฑ์และดูตามความเหมาะสมอยู่แล้ว ตอนนี้ยังตอบอะไรมากไม่ได้ ต้องดูความชัดเจนก่อนว่ามีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าอย่างไร จึงค่อยมาคิดกันว่าจะดำเนินการอย่างไรกับงานที่เราได้รับมอบหมายให้ดูแล

เมื่อถามถึงการกรอกประวัติและคุณสมบัติเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้กรอกเอกสาร แต่ก็เตรียมประวัติที่เป็นอยู่ขณะนี้ เชื่อว่าไม่น่าจะติดขัดอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ชุดใหม่ เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฎิบัติหน้าที่ 3 พ.ค.นี้

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้แจ้งให้รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อ

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก