'ธนกร' ไม่ติดใจ 'รทสช.' เคาะคนนอกนั่งตำแหน่งรมต.

“ธนกร” ไม่ติดใจ รทสช.เคาะคนนอก นั่ง รมต. บอก ช่วยงานพรรคต่อ เตรียมส่งต่องาน “พวงเพ็ชร” ระบุ สนิทกันดี

29 ส.ค.2566 – เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงครม.ชุดใหม่ว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนใหม่ และครมชุดใหม่ ที่จะเข้ามาทำงานให้กับประชาชน ซึ่งตนเชื่อว่าประเทศอยู่ในสถานการณ์ที่สามารถเดินหน้าไปได้ ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้วางโครงสร้างพื้นฐานเอาไว้ 9 ปีที่ผ่านมา และพร้อมส่งมอบให้กับ ครม.ชุดใหม่ในการทำงานต่อไป

“สำหรับผมต้องขอขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ ที่ให้โอกาสผมมาทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งผมได้ใช้เวทีตรงนี้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้วให้กับพี่น้องประชาชน หลังจากนี้ก็ต้องทำหน้าที่ต่อไป ในแต่ละบทบาทที่ได้รับมอบหมาย”

นายธนกร กล่าวต่อว่า สำหรับรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ซึ่งทราบตามสื่อว่าเป็น นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด นั้นส่วนตัวรู้จักกันดีมากว่า 30 ปีแล้ว

ซึ่งนางพวงเพ็ชร ได้โทรมา สอบถามเหมือนกันว่ามีงานใดที่จะต้องสานต่อบ้าง ซึ่งตนได้แจ้งไปถึงสิ่งที่ดำเนินการมาแล้ว และสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ที่จะทำต่อได้ แต่ อย่างไรก็ตามเราก็เป็นรัฐบาลพรรคร่วมอยู่แล้ว และคุ้นเคยกับรัฐมนตรีใหม่หลายคน ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

เมื่อถามถึงกรณี ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ นำคนนอกมาเป็นรัฐมนตรี นายธนกร กล่าวว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค คงไม่ไปก้าวล่วง คงได้พิจารณากันแล้วและตนก็รับได้ ไม่มีปัญหา และถือเป็นการสะท้อนให้เห็นว่าที่ผ่านมาที่หลายคนคิดก็ชัดเจนว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ดังนั้นพรรคจะต้องพิจารณาคนที่เหมาะสมต่อไป

เมื่อถามถึงกรณี นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และ รองหัวหน้า รทสช. และนายธนกร เอง ที่ไม่ได้เป็นรัฐมนตรี จะมีปัญหาในการทำงานหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร ยังสามารถทำงานต่อได้ คณะกรรมการบริหารพรรค และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ก็ให้เกียรติพวกตน ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็ทำหน้าที่ให้กับประชาชนได้

เมื่อถามว่ามองโฉมหน้า ครม.ใหม่เป็นอย่างไรบ้าง นายธนกร กล่าวว่า คิดว่าสามารถฝากความหวังไว้ได้ สามารถต่อยอดในสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำมา ครม.ใหม่ก็เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถทำงานได้อยู่แล้ว และขอยินดีกับทุกคนที่ได้เป็นรัฐมนตรีไม่ว่าจะเป็นในส่วนของรวมไทยสร้างชาติหรือพรรคอื่นๆซึ่งก็ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'พีระพันธ์ุ' กำชับลูกพรรครทสช. นิ่งไว้ยังไม่มีสัญญาณปรับครม.

นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับสัญญาณหรือไม่ ว่าโดยปกติการจะปรับครม

'ธนกร' เร้ารัฐบาลเร่งอัดฉีดเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า จากที่มีนักการเมือง นักวิชาการและหลายฝ่ายออกมาวิเคราะห์การเมืองไทยในช่วงเดือนเม.ย.-