นายกฯ ห่วงลูกจ้างเรือบรรทุกน้ำมันระเบิด 'สุชาติ' สั่งตรวจสอบช่วยเหลือทันที

9 มี.ค.2565 - จากเหตุการณ์ระเบิดบนเรือบรรทุกน้ำมันขณะกำลังขนถ่ายน้ำมัน บริเวณท่าเรือบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) สาขาพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 เวลา 09.30 น. ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย นั้น

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความเสียใจและห่วงใยต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ กำชับให้กระทรวงแรงงานเร่งช่วยเหลือลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตโดยด่วน ซึ่งตนได้สั่งการให้นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เร่งตรวจสอบและดำเนินการช่วยเหลือลูกจ้างผู้ประสบเหตุในกรณีดังกล่าวทันที

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้ความช่วยเหลือลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บ และเร่งประสานทายาทผู้เสียชีวิตเพื่อรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทนโดยด่วน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เรือบรรทุกน้ำมันที่ประสบเหตุชื่อ สมูธ ซี 2 ขนาด 1989 ตัน เป็นเรือสัญชาติไทย ของบริษัท สมูธ ซี จำกัด เหตุการณ์ดังกล่าวมีลูกจ้างที่เป็นผู้ประกันตนได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ชื่อ นายณัฐภูมิ ลักษณะจันทร์ อายุ 32 ปี อาการบาดเจ็บ ปวดหู หูอื้อ ข้างขวา นายสมพงษ์ คงวิเชียร อายุ 33 ปี อาการบาดเจ็บปวดแขนขวา และนายพีรกานต์ พงษา อายุ 25 ปี อาการบาดเจ็บแผลฉีกขาดแก้มขวา มีแผลไฟไหม้ตามร่างกาย ทั้ง 3 คน ถูกนำตัวส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลบางปะกอก 3 เรียบร้อยแล้ว สำหรับผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายศรรกฏิยพงษ์ สงวนพันธุ์

นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม กล่าวในตอนท้ายว่า วันนี้ตนและเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบและให้กำลังใจลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมให้เจ้าหน้าที่เร่งประสานทายาทผู้มีสิทธิของลูกจ้างที่เสียชีวิต ให้มารับสิทธิประโยชน์จากกรณีบาดเจ็บและเสียชีวิตเนื่องจากการทำงาน ซึ่งจะได้รับค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงตามความจำเป็น แต่ไม่เกินตามอัตราที่กำหนดในกฎกระทรวง ค่าทดแทน 70% ของค่าจ้าง กรณีลูกจ้างหยุดพักรักษาตัวดามแพทย์สั่ง ตั้งแต่วันแรกที่หยุดงานแต่ไม่เกิน 1 ปี ค่าทตแทน 70% ของค่าจ้าง กรณีสูญเสียอวัยวะ ไม่เกิน 10 ปี ลูกจ้างจะได้รับการประเมินเมื่อสิ้นสุดการรักษา และค่าทดแทน 70% ของค่าจ้าง กรณีสูญหายหรือเสียชีวิต เป็นเวลา 10 ปี ในการนี้ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน จะให้การดูแลสิทธิประโยชน์ของลูกจ้างผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บ และทายาทของผู้เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างครบถ้วน ดุจคนในครอบครัวเดียวกัน โดยไม่ทิ้งเขาไว้ข้างหลังอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พิพัฒน์" เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวันแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงของขวัญสำหรับผู้ใช้แรงงาน ในวันแรงงาน 1 พ.ค.2567 นี้ว่า

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น