ก.ยุติธรรม ปล่อยเพลง 'อย่าโอน' รณรงค์คนรู้ทันแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ก.ยุติธรรม ‘ปล่อยเพลง’อย่าโอน’ รณรงค์คนรู้ทันแก๊งคอลเซ็นเตอร์

22 มี.ค. 2565 – เมื่อเวลา 09.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงการนำคณะผู้บริหารกระทรวงยุติธรรมพบนายกรัฐมนตรี ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อนำเสนอกิจกรรมการประชาสัมพันธ์และสร้างความรู้ความเข้าใจการป้องกันภัยคุกคามจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้กับประชาชน โดยได้นำเสนอเพลง “อย่าโอน” ซึ่งศิลปินนักร้องชื่อดังหลายคนมาร่วมขับร้อง และจัดทำโดยกองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่า จากกรณีที่เกิดการหลอกลวงโดยแก๊งคอลเซ็นเตอร์นั้น เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ให้นโยบายกับทุกกระทรวงให้ช่วยกันรณรงค์ให้ประชาชนได้รู้ถึงปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ทั้งนี้จากการที่ตนได้พูดคุยกับรัฐมนตรีหลายคน ก็พบว่าพวกเขาได้รับสายโทรศัพท์จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่แจ้งให้โอนเงินเช่นกัน เราจึงคิดว่าถ้ายังใช้วิธีการปราบปราบแบบเดิม คงไม่สามารถแก้ปัญหาได้ทันแน่ ตนจึงมอบหมายให้กองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ จัดทำเพลง “อย่าโอน” มานำเสนอให้ประชาชนมีความเข้าใจเกี่ยวกับกลไกการหลอกลวงของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยมีศิลปินดารานักร้องทั้งหมด 10 คนมาร่วมแสดงและช่วยโดยไม่ได้คิดค่าตอบแทน ซึ่งเป็นการบูรณาการความสามัคคีของคนในชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.ตำรวจ จี้นายกฯ-สตช. ขยายผลแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนที่เมืองคอน แฉคนในพื้นที่มีเอี่ยว

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลภาคใต้ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า สืบเนื่องจากเมื่อวาน (28 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ได้ลงพื้นที่ตรวจค้น จับกุมแก๊งคอลเซนเตอร์ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

'สมศักดิ์' ปัดข่าว ครม.ขัดแย้งโครงการ 'โคแสนล้าน' ย้ำชาวบ้านซื้อวัวเอง รัฐไม่ได้แจก

"รองนายกฯสมศักดิ์" เผย ครม.ไม่ได้ขัดแย้ง โครงการ“โคแสนล้าน” ยันชัด ชาวบ้านต้องหาซื้อวัวเอง ไม่ใช่รัฐบาลซื้อแจก หลบครหาทุจริต ขอ สมาชิกกองทุนหมู่บ้าน รออึดใจเดียว ให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง เคาะอัตราดอกเบี้ยเหมาะสม

'คารม' แนะบุตรหลานดูแลผู้สูงอายุให้ดีเพราะแก๊งคอลเซ็นเตอร์พุ่งเป้าหา

'คารม' ย้ำเตือนลูกหลานเฝ้าระวังผู้สูงอายุในบ้าน พบแก๊งคอลเซ็นเตอร์มุ่งเป้าเข้าหาผู้สูงอายุ หวั่นโดนหลอกสูญเสียทรัพย์สิน

'เรียงหิน' โต้ 'เสรี' แค่วาทกรรม หลังบอก 'เศรษฐา' อยู่ให้ถึง 25 มี.ค.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) มอ

กก.บำบัดผู้ติดยาเสพติด สั่งขยาย CBTx  ชุมชนล้อมรักษ์ทั่วปท. บำบัดผู้ป่วยกลุ่มใหญ่

‘สมศักดิ์’ ถก กก.บำบัดผู้ติดยาเสพติด สั่ง ขยาย ‘CBTx ชุมชนล้อมรักษ์’ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ หลังช่วยบำบัดผู้ป่วยกลุ่มใหญ่สุด เผย ปี 67 มีผู้ป่วยยาเสพติดสะสม 4.6 หมื่นคน เป็นสีเขียว 3.6 หมื่นคนรับ บำบัดเป็นปลายน้ำ ต้องเร่งแก้ต้นน้ำ