นายกฯ ย้ำปชช.ร่วมงานมอเตอร์โชว์ ต้องเข้มงวดตามมาตรการป้องกันโควิดขั้นสูงสุด

24 มี.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างใกล้ชิด ซึ่งพบจำนวนผู้ติดเชื้อในไทยยังเพิ่มขึ้น นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยประชาชนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมากซึ่งขณะนี้มีการจัดกิจกรรมขึ้นในหลายพื้นที่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศสอดคล้องกับมาตรการผ่อนคลายกิจกรรมด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิตของ ศบค.และรัฐบาล ทั้งที่จัดในห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ หรือกิจกรรมข้างนอก รวมไปถึงการจัดงานมอเตอร์โชว์ หรือ งาน บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2022 ครั้งที่ 43 (Motor Show 2022) ที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 23มีนาคม - 3 เมษายน 2565 ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1- 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งคาดประชาชนจำนวนมากสนใจเข้าร่วมงาน จึงเน้นย้ำผู้ออกบูธภายในงาน และทุกคนที่เข้าร่วมชมงานหรือกิจกรรมต่าง ๆ ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารสุขส่วนบุคคลขั้นสูงอย่างเคร่งครัด ฉีดวัคซีนให้ครบตามเกณฑ์อย่างน้อย 2 เข็มขึ้นไป รวมถึงเข้มงวดการปฏิบัติตามมาตรการ Covid Free Setting เพื่อให้ทุกคนเที่ยวชมงานและเข้าร่วมกิจกรรมอย่างมีความสุขและปลอดภัยจากโควิด-19

“อย่างไรก็ดีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ล้วนได้รับความร่วมมือจากผู้เข้าร่วมงานทุกภาคส่วนรวมถึงประกอบการในการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขเป็นอย่างดี ตัวอย่างเช่นการจัดงาน Motor Show 2022 ผู้จัดงานก็ได้มีการกำหนดมาตรการด้านสุขอนามัยกับผู้ที่เกี่ยวข้อง แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ 1) กลุ่มผู้รับเหมาตกแต่งภายใน จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่ 2 เข็มขึ้นไป และแสดงผลตรวจ ATK ทุก 3 วัน 2) ผู้ออกบูธภายในงานต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่ 2 เข็มขึ้นไป และแสดงผลตรวจ ATK ทุก 4 วัน และ 3) ผู้เข้าชมงาน ต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่ 2 เข็มขึ้นไป และมีการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิตลอดการจัดงานด้วย ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากเพราะแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วนและการรับผิดชอบที่ทุกคนมีต่อคนเองและผู้อื่น ซึ่งจะทำให้พวกเราสามารถอยู่ร่วมกับโควิดได้อย่างปลอดภัย และร่วมกันขับเคลื่อนกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้ไทยสามารถเดินหน้าต่อไปได้แม้อยู่ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ก็ตาม” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เตรียมต้อนรับนายกฯบังกลาเทศ เยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล 24-29 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เชค ฮาซีนา นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24 - 29 เมษายน 2567

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

นายกฯเศรษฐา เกาะติดสถานการณ์ 'อิสราเอล-อิหร่าน' เตือนคนไทยตื่นตัว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความใน X ทั้งข้อความภาษาไทยและภาษาอังกฤษว่า “ผมติดตามสถานการณ์ในตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิดอยู่ครับ และด้