'บิ๊กป้อม' ประสานกัมพูชาพาแก๊งคอลเซ็นเตอร์คนไทยกลับประเทศ

29 มีนาคม 2565 – เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการช่วยเหลือคนไทยที่ถูกพาไปทำงานแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ในประเทศกัมพูชา ว่า ทราบว่าทำมานานแล้ว โดยเรากำลังประสานงานกับทางประเทศกัมพูชาให้ช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้ที่เข้าไปเกี่ยวข้องจะต้องถูกดำเนินคดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ ต้องดูว่าตำรวจกำลังพิจารณาอยู่ว่า คนไหนจะถูกดำเนินคดีหรือไม่ถูกดำเนินคดี แต่เราจะต้องนำตัวกลับมาทั้งหมด ซึ่งมีอยู่จำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้คนที่ถูกพาไปทำงานดังกล่าวร้องเรียนให้ทางรัฐบาลช่วยเหลือ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่ เราทำมาปีกว่าแล้ว โดยมอบหมายให้พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ไปดำเนินการ เมื่อถามย้ำว่า จะนำตัวคนไทยเหล่านี้กลับมาได้เมื่อใด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ประสานงานกับทางประเทศกัมพูชาเรียบร้อยแล้ว โดยจะทยอยนำตัวกลับมา ซึ่งครั้งนี้จะนำตัวกลับมาทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาตัดผม 'ยิ่งลักษณ์' หรือไม่ 'ทวี' ปัดกลับไทยโมเดลทักษิณ

ลพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การยุติธรรม​ กลับถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กรมราชทัณฑ์จะต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล ซึ่งจะไม่มีใครได้รับข้อ

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน