ปูพรมค้นหา ด.ต.นิกัน 9 วันยังไร้วี่แวว เชื่อยังมีชีวิต เพราะเคยหลงป่านาน 15 วัน

29 มี.ค.2565 - จากกรณี ด.ต.นิกัน อัศพิมพ์ ผบ.หมู่ กก.ตชด.13 อายุ 50 ปี ไปเข้าเวรที่ร้อย ตชด.136 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี หลังจากออกเวรแล้วหายตัวไปจนถึงวันนี้ 9 วันแล้วก็ยังไม่พบตัว

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 06.00 น.ที่ผ่านมา ที่กองบัญชาการปฏิบัติการค้นหา ด.ต.นิกัน อัศพิมพ์ เลขที่ 45/1 บ้านพักนายทินกร เอียกพงษ์ นายกเทศมนตรีตำบลวังโพธิ์ หมู่ 1 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค พ.ต.อ.นรินทร์ คำแก่น รอง ผบก.ตชด.ภาค 1 ได้ลงพื้นที่บัญชาการการค้นหาด้วยตนเอง โดยมี พ.ต.ท.ยอดยิ่ง ชมมี รอง ผกก.ตชด.13 ให้การต้อนรับ มีกำลังเจ้าหน้าที่ ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ไทรโยค เจ้าหน้าที่รัอย ตชด.135 เจ้าหน้าที่รัอย ตชด.136 เจ้าหน้าร้อย ตชด.133 เจ้าหน้าที่ ทต.วังโพธิ์ เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการใต้น้ำ ทีมชลกาญจน์ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เจ้าหน้าที่ชุดใต้น้ำ สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ รวมทั้งชาวบ้านจากหมู่ 3 ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค รวมเกือบ 300 คน เข้าร่วมปฏิบัติการปูพรมค้นหา โดยการค้นหาได้แบ่งกำลังเดินเท้าโอบล้อมขึ้นไปบนเขาชะนี จนกระทั่งเวลา 11.30 น.จึงยุติการค้นหา

ต่อมาช่วงเวลา 13.00 น.วันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เริ่มปฏิบัติการค้นหา ด.ต.นิกัน อีกครั้งหนึ่ง โดย พล.ต.ต.ไพโรจน์ ทานธรรม รอง ผบช.ตชด.จะเดินทางมาบัญชาการด้วยตนเอง

สำหรับการค้นหาในวันนี้มีกลุ่มเพื่อนสนิทของ ด.ต.นิกัน มาร่วมค้นหาด้วยและได้มีการนำอาหารประเภทหมูย่าง รวมทั้งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ ด.ต.นิกัน ชอบดื่มมาวางบนเขาชะนีด้วย

ทั้งนี้การค้นหา ด.ต.นิกัน เข้าสู่วันที่ 9 แล้ว แต่ก็ยังไร้วี่แววว่าจะพบตัว แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ด.ต.นิกัน ยังมีชีวิตอยู่ เนื่องจาก ด.ต.จบหลักสูตรลาดตระเวนระยะไกลและอีกหลายหลักสูตร ทำให้ ด.ต.นิกัน มีความเชี่ยวชาญในการเอาตัวรอดเป็นอย่างดีและที่ผ่านมา ด.ต.นิกัน เคยหายในป่ามาแล้วครั้งหนึ่งเป็นเวลานานถึง 15 วัน แต่ก็ยังเอาตัวรอดมาได้ทั้งๆ ที่มีแค่ไฟแช๊กเพียงอย่างเดียวเท่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฒ่าวัย 79 เหงา ป่วยซึมเศร้า ใช้ปืนลูกโม่ยิงหัวดับ

พ.ต.ต.อนุชา จินดาศรี สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเทศบาล 5 เขตเทศบาลตำบลหนองขาว จึงประสานให้ มูลนิธิขุนรัตนาวุธ จุดหนองขาว มาตรวจสอบช่วยเหลือทันที

นายกฯ เฉ่ง ผบช.ภ.7 ทำงานไม่ดีเท่าที่ควร หวั่นยาเสพติดทะลัก ลั่นจะลงพื้นที่เอง

นายกฯ เผยหลังเรียก ผบช.ภ.7 เข้าพบ พูดชัด ยังทำงานไม่ดีเท่าที่ควร สั่งเข้มกวดขันยาเสพติด ของเถื่อน หวั่นทะลักเข้าฝั่งเมืองกาญจน์ ลั่นหากยังทำไม่ดีจะลงพื้นที่เอง

หวิดเกิดโศกนาฏกรรมหมู่! รถรับส่งนักเรียนพุ่งชนท้ายรถตัดอ้อย

พ.ต.ท.ประพนธ์ กิมแระพันธ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนองรี จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.หนองรี ว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียน ประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนท้ายกับรถตัดอ้อยขนาดใหญ่

สลด! รถบรรทุกกากน้ำตาลพลิกคว่ำทับ 2 สามีภรรยาเสียชีวิต

. ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ เอี่ยมจงจันทร์( รองสารวัตร สอบสวน)สภ. พนมทวนจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกกากน้ำตาลยี่ห้อ Nissan UD- GWE370 สีขาว ทะเบียน 71-6837 นฐ 83-2998 กำแพงเพชร บรรทุกกากน้ำตาลพลิกคว่ำและมีน้ำมัน รั่วไหลและมีเพลิงลุกไหม้ คนขับเสียชีวิตทันทีเนื่องจากรถได้พลิกคว่ำแล้วยุบตัวลงมาทับคนขับ ทำให้ร่างนั้นเละ เป็นที่สยดสยอง

ชาวกาญจนบุรี ร้องตรวจสอบโรงโม่หิน ฝุ่นฟุ้งกระจาย หน่วยงานรัฐแจงไม่พบมลพิษ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า มีโรงโม่ในบริเวณเทือกเขาแรต ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี และ ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี มีการประกอบการเดินเครื่องโม่บดละเอียดทำให้มีฝุ่นลอยฟุ้งในอากาศจำนวนมาก