เลขาสภาฯ เพิ่งตื่น! แจง 'วัชระ' ปมใช้ไม้ปูพื้นรัฐสภาผิดสเปค อ้างยังอยู่ระหว่างตรวจรับงาน

เลขาสภาฯ เพิ่งตื่น แจง 'วัชระ' ปมใช้ไม้ปูพื้นรัฐสภาผิดสเปค อ้างยังอยู่ระหว่างตรวจรับงาน เผยสั่งให้ผู้รับจ้างตรวจแก้ไขงานผนังภายของอาคารรัฐสภา ผู้รับจ้างได้แก้ไขงานที่ไม่ถูกต้องแล้ว ยันพร้อมชี้แจงข้อเท็จจริง

8 เม.ย.2565- ที่รัฐสภา นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แถลงตอบโต้นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กรณีการใช้ชนิดไม้ปูพื้นรัฐสภาไม่ตรงตามสัญญา จากไม้ตะเคียนทองเป็นไม้พะยอม ว่า เรื่องนี้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2562 โดยตนได้สั่งการให้คณะกรรมการตรวจการจ้าง สำนักเลขาฯชี้แจงถึงข้อเท็จจริงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งกระบวนการตรวจรับยังไม่แล้วเสร็จ ทั้งนี้ปัจจุบันอาคารรัฐสภาก่อสร้างได้แล้วเสร็จ 99.98 เปอร์เซ็นต์ ยังมีงานที่เหลือค้างเรื่องภูมิสถาปัตย์ด้านนอก และการเก็บงานต่าง ๆ ซึ่งคณะกรรมการฯอยู่ระหว่างการตรวจการจ้าง เพื่อที่จะตรวจรับงาน

"ส่วนกระบวนการลดค่าปรับหรือไม่ อย่างไร ทางสำนักงานฯจะต้องมีการปรึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ชัดเจนและถูกต้องก่อน ทางสำนักงานฯถึงจะดำเนินการตามระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างได้ ทั้งนี้ในกระบวนการบริหารสัญญาระหว่างนี้ทางสำนักงานเลขาฯได้สั่งการให้ผู้รับจ้างตรวจแก้ไขงานผนังภายของอาคารรัฐสภา ไปแล้ว คือสั่งให้ทุบหินทราเวอร์ทีน บันไดยักษ์ ซึ่งผู้รับจ้างก็ได้แก้ไขงานที่ไม่ถูกต้องแล้ว"

เมื่อถามว่าจะมีการทำความเข้าใจกับนายวัชระถึงเรื่องที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ นางพรพิศ กล่าวว่า กำลังรวบรวมประเด็นทั้งหมด เพราะผู้ที่มาร้องส่งเรื่องให้กับนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ดังนั้นทางสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ก็จะรายงานข้อเท็จจริงทุกเรื่องต่อประธานสภาฯ เพื่อโปรดทราบและพิจารณาเรื่องนี้ ซึ่งเรามีข้อเท็จจริงพร้อมที่จะชี้แจงต่อประธานสภาฯอยู่แล้ว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัชระ' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดจนท.รัฐ-เอกชนเห็นแก่เงินขนย้าย-ขายกากแคดเมียมให้จีนเทา

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงาน ป.ป.ช.นนทบุรี เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. และ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตั้งอนุกรรมการไต่สวนเจ้าหน้าที่ของรัฐกับพวก

'วัชระ' จี้ นายกฯ สอบ กรมราชทัณฑ์ ย้ายขรก.ตงฉิน ไม่ตอบสนองนโยบายเอื้อ 'น.ช.ทักษิณ'

'วัชระ' จี้นายกฯ สอบ กรมราชทัณฑ์ย้ายบุคลากรที่ ซื่อสัตย์ สุจริต ยึดกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดไม่เลียแข้งเลียขานักการเมือง สืบเนื่องจากไม่ตอบสนองนโยบายของ รมว.ยุติธรรม- ปลัดกระทรวงยุติธรรม- อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เกี่ยวกับการเอื้อประโยชน์ให้กับ น.ช.ทักษิณ

'วัชระ' บุกสภา แจกปฎิทินล้อเลียน 'นักโทษเทวดา' แขวะ 'ก้าวไกล' ไม่กล้าแตะ

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำปฏิทินที่มีรูปภาพการ์ตูนล้อเลียนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่งกายคล้ายนักโทษ ที่กำลังทำลายกระบวนการยุติธรรม

'วัชระ' เย้ย 'ก้าวไกล' แค่ตุ๊กตาไขลาน 'ธนาธร' ไม่กล้าเปิดซักฟอกรบ.หุ่นเชิดของทักษิณ

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าออกมาชี้นำว่าไม่ใช่เรื่องเกี้ยเซี้ยอะไรที่พรรคก้าวไกลจะไม่เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลพรรคเพื่อไทยในสมัยนี้

'วัชระ' ร้องป.ป.ช. สอบสวน เลขาฯส.ป.ก. ส่อทุจริต ปมรุกที่เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงาน ป.ป.ช. นนทบุรี เพื่อยืนหนังสือต่อ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ขอให้สอบสวนเจ้าหน้าที่ของรัฐ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.)

'วัชระ' ย้อน 'เรืองไกร' ต้นทางเงิน 25 ล้านมาจากไหน กระตุก ปปช.และปปง.สอบเส้นเงิน

วัชระ' กัดไม่ปล่อย ย้อน 'เรืองไกร' มีเงินไม่แปลก แต่ต้นทางเงิน 25 ล้านมาจากไหน เป็น สว.ได้แค่เดือนละแสน จะร่ำรวยมากขนาดนี้่หรือ กระตุก ปปช.และปปง.ต้องสอบเส้นเงิน