นายกฯพอใจฝ่ายความมั่นคงฯช่วยเฝ้าระวังแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าไทย

นายกฯ พอใจการดำเนินงาน ป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 ของ ศปม. ชื่นชมฝ่ายความมั่นคงปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง เสีย สละเพื่อประชาชน-ประเทศชาติ พร้อมกำชับคุม เข้ม เฝ้าระวัง จับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้า ไทยตามแนวชายแดน

24 เม.ย. 2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พอใจผลการดำเนินงานการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.)ในส่วนต่าง ๆ ซึ่ง ศปม. ได้รายงานในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติด เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) ครั้งที่7/2565 เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา โดยนายกรัฐมนตรีชื่นชม ขอบคุณกำลังพลฝ่ายความมั่นคงที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง เสียสละเพื่อประชาชนไทยและประเทศชาติตลอดห้วงเวลาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พร้อมกำชับให้คุมเข้ม เฝ้าระวัง จับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าประเทศไทยโดยผิดกฎหมายอย่างเข้มงวด

นายธนกร กล่าวว่า ด้านการปฏิบัติของ ศปม. ในพื้นที่ชายแดน ในการจับกุม สอบสวน แรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย (1- 20 เม.ย. 65 มียอดรวม 13,405 คน แบ่งเป็น พื้นที่ตอน ใน 919 คน ติดชายแดน 12,486 คนโดยในจำนวนนี้เป็นผู้นำพา 110 คน ขณะที่การสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติด การสืบสวนสอบสวน และขยายผลจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของ กลางยาเสพติด จำแนกเป็น ยาบ้า จำนวน 3,146,857 เม็ด และกัญชาอัดแท่ง จำนวน 556 กก. นอกจากนี้ ศปม. ได้มีการสนับสนุนศูนย์ปฏิบัติการ (เฉพาะกิจ) เพื่อติดตามและกำกับดูแลผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร โดยจัดกำลังร่วมปฏิบัติในการติดตามและกำกับดูแลผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่กำหนดอย่างเคร่งครัด

กำหนดเส้นทางและจุดรับ-ส่ง ผู้เดินทางจากท่าอากาศยานไปยังโรงแรมที่พัก ตรวจสอบและกำกับ การเดินทางให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประสานการปฏิบัติในการแก้ไขปัญหาในกรณีที่ผู้เดินทางหลบหนีหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด รวมทั้งบูรณาการและประสานความร่วมมือกับศปก.กก. และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

“นายกรัฐมนตรีพอใจการดำเนินงานการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อ โควิด-19 ของ ศปม. พร้อมให้กำลังใจกับทุกการทำงานเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยในห้วงที่ผ่านมาแม้จะมีการจับกุมผู้ลักลอบเข้าราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายได้เป็นจำนวนมาก ทั้งแรงงานผิดกฎหมายและผู้นำพา แต่ก็พบว่ายังคงมีความพยายามที่จะลักลอบเข้ามาอย่างต่อเนื่อง นายกฯ จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจ คุมเข้ม เฝ้าระวัง จับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าประเทศไทยอย่างเข้มงวด ตามเส้นทางตลอดแนวชายแดน และเส้นทางในการลักลอบเข้าสู่พื้นที่ตอนใน อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีย้ำว่าหากพบมีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องในขบวนการลักลอบหรือปล่อยปละละเลยการปฏิบัติหน้าที่จะต้องถูกลงโทษอย่างเด็ดขาด” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยไฟเขียวให้แรงงานเพื่อนบ้านกลับบ้านเกิดเล่นน้ำสงกรานต์!

ที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบการผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมา เดินทางกลับประเทศต้นทาง เพื่อร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2567

นายกฯ ยันรัฐบาลให้สิทธิเสรีภาพสื่อ ชี้ถ้าทำผิดให้ฝ่ายมั่นคง-ตร. ว่าไปตามกฎหมาย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์กรณีผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวประชาไท ถูกตำรวจชุดน

มท.1 สั่งทุกจังหวัดคุมเข้ม ป้องอุบัติภัย 'วันลอยกระทง'

มท.1 กำชับทุกจังหวัดอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยประชาชนเดินทางท่องเที่ยว พร้อมเฝ้าระวังอุบัติภัยทางน้ำ ไฟไหม้ในเทศกาลลอยกระทง

ปภ.แจ้งเตือนพื้นที่เฝ้าระวัง ‘น้ำป่าไหลหลาก-น้ำล้นตลิ่ง’ ทั่วประเทศ

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM รายงานคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ประจำวัน เวลา 18.00 น.พื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขังในระยะสั้น