กมธ.ปปช. เร่งสอบคลิปเสียง แรมโบ้-จุรีพร


27 เม.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานอนุกรรมการรับผิดชอบสำนวนตรวจสอบกรณีคลิปเสียงนายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และน.ส.จุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมืองประจำสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นเรื่องร้องเรียนที่ยื่นโดยนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมาว่าเข้าข่ายการทำผิดต่อกฎหมายการเลือกตั้งปี 2562 หรือไม่ ซึ่งเนื้อหาภายในคลิปเสียงได้ระบุว่านายเสกสกล ได้ขอยืมเงินจากน.ส.จุรีพร จำนวน 15 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้หนี้ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมาภายหลังนายเสกสกล และน.ส.จุรีพรได้ออกมายืนยันแล้วว่า เป็นคลิปเสียงจริง แต่เป็นการหยอกล้อกันเท่านั้น

ประเด็นนี้ทางกมธ.ป.ป.ช. ได้ทำหนังสือเชิญนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ผู้ปล่อยคลิปเสียง และผู้แทนจากกกต.เข้าให้ข้อมูลต่อกมธ.ป.ป.ช.เพื่อให้สังคมหายความสงสัยและเกิดข้อเท็จจริงต่อสายตาประชาชน

นายประเดิมชัย กล่าวว่า จากการฟังคลิปเสียงดังกล่าวแล้วช่วงหนึ่งนายเสกสกล ได้กล่าวว่าเงิน 15 ล้านบาทที่ได้จะนำไปใช้หนี้จากการหาเสียงเลือกตั้งเมื่อปี 2562 เบื้องต้นอาจเข้าข่ายกระทำผิดต่อกฎหมายการเลือกตั้ง เนื่องจากการหาเสียง ส.ส.1 เขต สามารถใช้เงินหาเสียงได้เพียง 1.5 ล้านบาทเท่านั้น อย่างไรก็ตาม กมธ.ป.ป.ช.จะพิจารณาเอกสารชี้แจงค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งที่นายเสกสกล ยื่นต่อ กกต.ว่าได้ยื่นรายการใดไปบ้างและครอบคลุมวงเงินเท่าใด และของน.ส.จุรีพร จะพิจารณาในส่วนค่าใช้จ่ายที่พรรคพลังประชารัฐยื่นต่อ กกต.ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบียร์' ลั่น 'ปลื้ม' เดินเข้ามาจูบเอง ถามตนผิดอะไร ขนาดพิธีกรดังมีครอบครัวแล้วยัง DM มา!

เรียกได้ว่านาทีนี้ประเด็นร้อนที่ชาวโซเชียลสนใจจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์หรือเทรนด์เอ็กซ์นั้นก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องราวของนักร้องสาว "เบียร์ เดอะวอยซ์" หรือ ภัสรนันท์ อัษฎมงคล กับ "ปลื้ม มาสเตอร์เชฟ" หรือ สิทธิพัฒน์ วานิชพันธุ์ และแฟนสาว "แอนนี่" ผู้จัดการวง 4EVE ที่ได้มีเพจดังออกมาแฉว่าเบียร์จูบกับหนุ่มปลื้มที่คอนโดฝ่ายชายและสาวแอนแฟนของปลื้มเข้ามาเห็นจนเกิดดราม่าขึ้น

'นิกม์' ท้าเปิดเทปบริษัทประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี ยืนยันคนละหน้าตากับคลิปข่าว 3 มิติ

นายนิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้สมัคร ส.ส.กทม พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ ผ่านรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ ตอนหนึ่ง ถึงความชัดเจนการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี ในวันที่ 26 เมย.กรณี ที่นายคิมห์ สิริทวีชัย ประธานกรรมการบริษัทไอทีวี

'แรมโบ้' มอบเพลงให้กำลังใจ 'ลุงตู่' ลั่นไม่ได้เป็น ส.ส. แต่จะทำงานตอบแทนแผ่นดินต่อไป

"แรมโบ้" นำบทเพลง "ที่หนึ่งในใจ" ที่เคยแต่งและขับร้องโพสต์ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับพลเอกประยุทธ์ มีเนื้อหาสื่อถึงความมุ่งมั่นในการทำงานให้กับประเทศชาติและประชาชน ยืนยันแม้ไม่ได้เป็น ส.ส. แต่ขออาสาทำงานช่วยประเทศชาติ ประชาชนและปกป้องสถาบันหลักของชาติต่อไป

'แรมโบ้' กลับโคราชใช้สิทธิเลือกตั้ง เชื่อประชาชนจะออกมาใช้สิทธิจำนวนมาก

ที่ ศาลาประชาคมบ้านเฉลียงพัฒนา หมู่ 11 ตำบลเฉลียง อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา หน่วยเลือกตั้งที่ 12 เขตเลือกตั้งที่ 10 มีผู้ใช้สิทธิ์

ส.ว.สมชาย แฉคลิปเสียง 'เจ้าของคอก' ครอบงำพรรค เสียงคุ้นๆหลุดบ่อยนะนาย

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊กเผยแพร่คลิปเสียง ซึ่งระบุว่าเป็นหลักฐานแสดงถึงการสั่งการจากคนแดนไกลครอบงำพรรคการเมือง