'สกลธี' ชูนโยบาย 'ล้อ ราง เรือ' หนุนเที่ยวเชิงวัฒนธรรมย่านฝั่งธนบุรี กระตุ้นเศรษฐกิจ

10 พ.ค.2565 - นายสกลธี ภัททิยกุล​ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 3 กล่าวระหว่างลงพื้นที่​ในช่วงเช้าจากตลาดเช้าวัดอินทาราม​ และสำรวจเส้นทางเรือที่ผ่านทั้ง​ 4 เขตใน​ กทม.​ ได้แก่​ เขตบางกอกน้อย​ บางกอกใหญ่​ ภาษีเจริญ​ และตลิ่งชันว่า วันนี้จากการลงพื้นที่ตลาดเช้าวัดอินทาราม ยังคงได้รับการร้องเรียนเรื่องขยะ โดยประชาชนขอให้เร่งจัดการแก้ไข ซึ่งตามที่ตนได้ชี้แจงนโยบายมาตลอดว่า ใน “สกลธีโมเดล”​ ให้ความสำคัญและมีแนวทางชัดเจนว่าจะเพิ่มวันจัดเก็บเพื่อลดปริมาณขยะไม่ให้สะสม และการให้เอกชนเข้ามาดำเนินการแทนก็เป็นสิ่งที่จะต้องทำ

นอกจากนี้ในการลงเรือสำรวจเส้นทางเรือจากท่าวัดนาคกลางมาจนถึงท่าเรือตลาดพลู​ ก็พบว่าในบริเวณนี้สามารถที่จะส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เพราะมีความโดดเด่นเรื่องประวัติศาสตร์ เพราะมีความเชื่อมโยงกับพระเจ้าตากสินมหาราช รวมทั้งวิถีชุมชนบริเวณนี้ก็เป็นที่น่าสนใจ สามารถส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อให้ชุมชน สามารถทำมาค้าขาย เป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจได้อีกด้วย

“บริเวณนี้มีความโดดเด่นเรื่องของวิถีชุมชนและเชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์สำคัญ สามารถส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อย่างที่วัดนาคกลางซึ่งเป็นวัดที่พระเจ้าตากสินทรงสร้างไว้ รวมไปถึงริมฝั่ง​คลองสองข้างทางก็มีทั้งโฮมสเตย์​ วิถีชีวิตของชาวบ้านริมคลอง​ ซึ่งผมคิดว่าถ้าเราเพิ่มความสะดวกด้วยการ เชื่อมระบบคมนาคมตามนโยบายสกลธีโมเดล เชื่อม ล้อ ราง เรือ เพราะในย่านนี้มีครบ ทั้งรถไฟฟ้า​ คลอง ซึ่งสามารถทำได้ทันที ก็จะสามารถให้ผู้คนเข้าถึงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในพื้นที่นี้ได้​ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกด้วย”​

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ