ผบ.ทอ. ชื่นชมให้กำลังใจนักกีฬาสังกัดทัพฟ้า ร่วมศึกซีเกมส์ ผ่านไป 4 วัน คว้า 5 ทอง

16 พ.ค.2565 - พลอากาศตรี บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า พลอากาศเอก นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ชื่นชมผลงานของนักกีฬาสังกัดกองทัพอากาศ ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12 – 23 พฤษภาคม 2565 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดยขณะนี้ได้รับรายงานผลการแข่งขันในห้วง 4 วันแรก (12 – 15 พฤษภาคม 2565) เป็นที่น่ายินดีที่นักกีฬาของกองทัพอากาศ สามารถสร้างผลงาน 5 เหรียญทองจาก ตะกร้อทีมชุดชาย ตะกร้อทีมชุดหญิง ยูยิตสู กรีฑา และเพาะกาย 2 เหรียญเงินจาก กรีฑา และฟันดาบ และ 6 เหรียญทองแดงจาก ยูยิตสู คูราช กรีฑา ฟันดาบ และเพาะกาย

สำหรับเหรียญทองล่าสุดที่ได้รับ คือกีฬาตะกร้อ ซึ่งได้รับเหรียญทองทั้งประเภททีมชุดชายและทีมชุดหญิง โดยมีนักกีฬาสังกัดกองทัพอากาศเข้าร่วมทีมถึง 10 คน เป็นชาย 4 คน และหญิง 6 คน ซึ่งทั้งหมดได้เข้ารับเหรียญรางวัลจาก พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ยังมีกีฬาอีกหลายประเภทที่กำลังจะทำการแข่งขันในห้วงต่อไป กองทัพอากาศขอเป็นกำลังใจให้ตัวแทนทีมชาติไทยทุกคน และขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยร่วมติดตามและเป็นกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทยของเราคว้าชัยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในครั้งนี้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

ผบ.ทอ. เผยนายกฯ หนุนงบซื้อเครื่องบินรบ ยันเข้า ครม. อังคารหน้า

พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.)กล่าวถึงความคืบหน้าในโครงการจะซื้อเครื่องบินขับไล่ฝูงใหม่ทดแทนว่า คณะกรรมการคัดเลือกแบบฯ ที่มีเสนาธิการทหารอากาศเป็นประธาน กำลังดำเนินการอยู่โดย และในเดือนพฤษภาคมนี้จะทำเวิร์คช็อปทั้

'กองทัพอากาศ-ช้าง' อบรมกอล์ฟเยาวชนภาคฤดูร้อน พัฒนาสู่โปรกอล์ฟชั้นนำ

บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย ''น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง'' ร่วมกับ “ศูนย์ฝึกสอนกอล์ฟเยาวชนกองทัพอากาศ” จัดโครงการฝึกอบรมกอล์ฟเยาวชนภาคฤดูร้อน “ช้าง - กองทัพอากาศ” ประจำปี 2567 สนับสนุนทุนพัฒนาฝีมือพร้อมคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีเข้าแคมป์อบรม ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2024 ปลายปีนี้

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567