นายกฯ ชื่นชม ครูตชด.อุดมการณ์แรงกล้า แบกลูกศิษย์ป่วย ลุยฝ่าทางทุรกันดาร ส่งถึงมือหมอ

9 มิ.ย.2565 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รักทุกท่านครับ ผมได้ทราบข่าวของข้าราชการท่านหนึ่ง ที่อุทิศตนทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองในถิ่นทุรกันดารห่างไกล คือ ส.ต.อ.กิจตณศักดิ์ เจริญธนหิรัญกิจ ซึ่งเป็น "ครู ตชด." ที่ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านโกแประ ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเป็นทั้งผู้พิทักษ์สันติราษฎร์และแม่พิมพ์ของชาติในเวลาเดียวกัน โดยเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ส.ต.อ.กิจตณศักดิ์ ได้ช่วยเหลือลูกศิษย์ ชั้น ป. 2 ที่มีอาการหอบหืดกำเริบขั้นวิกฤต โดยการแบกขึ้นหลังเดินเท้ากว่า 2.5 กิโลเมตร และข้ามน้ำฝ่าอุปสรรคต่างๆ ในยามวิกาล จนส่งถึงมือแพทย์และได้รับรักษาเร่งด่วนในห้อง ICU จนอาการปลอดภัย

ผมขอแสดงความชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่อย่างเสียสละทุ่มเททั้งกายและใจของ ส.ต.อ.กิจตณศักดิ์ ในครั้งนี้ ที่นับเป็นแบบอย่างของการทำงานด้วยอุดมการณ์แรงกล้า ซึ่งผมเชื่อว่ายังมีเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร อาสาสมัคร ตลอดจนจิตอาสาอีกจำนวนมาก ที่ทำหน้าที่ "ปิดทองหลังพระ" เช่นเดียวกับ ส.ต.อ.กิจตณศักดิ์ อยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะในถิ่นทุรกันดารที่ห่างไกล ด้วยศรัทธาในการทำความดี อย่างไม่ย่อท้อหรือหวั่นไหวต่ออุปสรรคใดๆ ทุกท่านเป็นเหมือนดวงประทีปที่ส่องสว่างให้ความหวังแก่ผู้ขาดแคลนโอกาส รวมถึงให้ความหวังแก่ประเทศไทยอีกด้วย ผมจึงขอเป็นกำลังใจ และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยร่วมเป็นกำลังใจให้แก่ “ผู้ปิดทองหลังพระ” ทุกคนในประเทศไทยด้วยครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กต่าย กำชับ ‘ตชด. - ภ.6’ ลาดตระเวนป้องกันลุกล้ำอธิปไตยชายแดน 

จากสถานการณ์ การสู้รบระหว่างทหารเมียนมากับฝ่ายต่อต้านฯ ที่ยังยังคงสู้รบกันอย่างต่อเนื่องในพื้นที่สะพานมิตรภาพ ไทย - เมียนมา แห่งที่ 2 (ฝั่งเมียนมา) บ.เยปู่ อ.เมียวดี จ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ฝั่งตรงข้าม บ.วังตะเคียนใต้ ม.7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จว.ตาก ห่างจากชายแดนไทยประมาณ 1.5 กิโลเมตร ทำให้มีประชาชนเมียนมา หลบหนีภัยสู้รบเข้าฝั่งไทย อ.แม่สอด จ.ตาก แล้วกว่า 3,000 คน นั้น

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

ชาวสาละวิน ร้อง กสม. หลังถูกอุทยานฯยึดที่ดิน-ดำเนินคดี เรียกค่าเสียหาย 2.3 แสน

ชาวบ้านหมู่บ้านแม่ก๋อน หมู่ที่ 5 ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน กว่า 20 คนซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนไทยเชื้อสายกะเหรี่ยงซึ่งอาศัยอยู่และทำกินในป่าบริเวณนี้มาก่อนอุทยานแห่งชาติสาละวิน ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ

ผบ.ตร. ชื่นชม '4 ตำรวจหญิง' คว้ารางวัลสตรีดีเด่น ปี67

'บิ๊กต่อ' ชื่นชม 4 ตำรวจหญิง 'พนักงานสอบสวนหญิง – ครู ตชด.' รับรางวัลสตรีดีเด่น วันสตรีสากล ผลงานยอดเยี่ยม ขอบคุณตำรวจหญิงทุกสายงาน กำลังสำคัญ ตร.

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (3) กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลแม่ฮี้ จ.แม่ฮ่องสอน “คนเมืองปายสุขภาพดี 80 ปียังแจ๋ว”

ในปี 2567 ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ ข้อมูลจากกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ระบุว่าในปี 2566 ประเทศไทยมีประชากรอายุ