โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 'ภิรัตน์ เจียรนัย' ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด


16 มิ.ย.2565 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่อง แต่งตั้งตุลาการศาลปกครองสูงสุด

ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งตุลาการในศาลปกครองชั้นต้นให้ดำรงตำแหน่ง ตุลาการศาลปกครองสูงสุด จำนวน ๖ ราย ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๖๔ ซึ่งคณะกรรมการตุลาการศาลปกครองและวุฒิสภาได้ให้ความเห็นชอบแล้ว ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ นั้น

โดยที่คณะกรรมการตุลาการศาลปกครอง ในการประชุมครั้งที่ ๒๘๗-๑๒/๒๕๖๔ เมื่อวันที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ ได้มีมติให้ชะลอการนำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายภิรัตน์ เจียรนัย ตุลาการในศาลปกครองชั้นต้น ตำแหน่ง อธิบดีศาลปกครองนครสวรรค์ ให้ดำรงต าแหน่ง ตุลาการศาลปกครองสูงสุด ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๖๔ ซึ่งเป็นผู้ที่คณะกรรมการตุลาการศาลปกครองและวุฒิสภาได้ให้ความเห็นชอบในคราวเดียวกันกับการแต่งตั้งตุลาการศาลปกครองสูงสุด จำนวน ๖ ราย ดังกล่าวข้างต้น ออกไปก่อนเพื่อให้คดีที่ นายภิรัตน์ เจียรนัย ถูกฟ้องร้องต่อศาลอันเนื่องมาจากการปฏิบัติหน้าที่สิ้นสุดลงเสียก่อน ซึ่งบัดนี้ศาลได้ยกฟ้องในคดีดังกล่าวและคดีถึงที่สุดแล้วและคณะกรรมการตุลาการศาลปกครอง ในการประชุมครั้งที่ ๒๙๑-๓/๒๕๖๕ เมื่อวันที่ ๑๖ มีนาคม ๒๕๖๕ ได้มีมติเห็นชอบให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายภิรัตน์ เจียรนัย ให้ดำรงตำแหน่ง ตุลาการศาลปกครองสูงสุด ตามมาตรา ๑๕ วรรคสาม แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. ๒๕๔๒ และที่แก้ไขเพิ่มเติม และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งแล้ว

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายภิรัตน์ เจียรนัย อธิบดีศาลปกครองนครสวรรค์ ให้ดำรงตำแหน่ง ตุลาการศาลปกครองสูงสุด ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๖๔

ประกาศ ณ วันที่ ๑๔ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๕
ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกรัฐมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลปกครองสูงสุด ไม่รับคำขอพิจารณาคดีใหม่ของนิติบุคคล 'แอชตัน อโศก' ชี้ไม่ใช่ผู้มีส่วนได้เสีย

ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งยืนตามคำสั่งของศาลปกครองกลางไม่รับคำขอให้พิจารณาคดีใหม่ของนิติบุคคลอาคารชุด แอชตัน อโศก ไว้พิจารณา

ราชกิจจาฯ ประกาศกลาโหม การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงฯ

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศประกาศกระทรวงกลาโหมเรื่อง การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรหรืออาจเป็นภัยต่อสาธารณะพ.ศ. ๒๕๖๗