ททท.-จุฬาฯ เปิดเทศกาล Village Tourism Festival ชูเอกลักษณ์ท่องเที่ยววิถีไทยกลางกรุง

ททท.จับมือจุฬาฯเปิดเทศกาล Village Tourism Festival ที่อุทยาน 100 ปี ชูเอกลักษณ์ท่องเที่ยววิถีไทย กลางกรุง กระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

19 มิ.ย 2565 -​ นางสาวยุพา ปานรอดผู้อำนวยการฝ้ายสินค้าการท่องเที่ยว ททท. และ นายจิตติศักดิ์ ธรรมาภรณ์พิลาส ผู้ช่วยอธิการดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกันเป็นประธานในการเปิดงาน เทศกาล Village Tourism Festival ระหว่างวันที่ 18-19 มิ.ย.นี้ ที่อุทยาน อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศและกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

นางสาวยุพา กล่าวว่า เทศกาล Village Tourism Festival เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเปิดมุมมองใหม่ต่อการท่องเที่ยววิถีไทยและวิถีท้องถิ่น ให้คนไทยได้สัมผัสและเรียนรู้ภูมิปัญญาจากชุมชนที่มีเอกลักษณ์ผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวหลากหลาย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง น่าประทับใจ สอดรับกับวัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ตามแผนวิสาหกิจ ททท. ที่มุ่งสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมายและสร้างประสบการณ์ที่ดีในการทางการท่องเที่ยว (Customized Experience) อันนำไปสู่การกระจายรายได้สู่ชุมชนและการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนตามแนวคิด BCG Model

อีกทั้งต่อยอดความสำเร็จของรางวัล Thailand Tourism Awards โดยนำเสนอกิจกรรมและผลิตภัณฑ์ชุมชนท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัล สาขาแหล่งท่องเที่ยวชุมชน เป็นการเพิ่มโอกาสทางการตลาด สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้นำเสนอในแนวคิด "เปิดประสบการณ์เที่ยวชุมชนสุดชิลล์สไตล์ COZY VILLAGE" ชูเอกลักษณ์การท่องเที่ยววิถีไทยเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความสนใจในการท่องเที่ยววิถีชุมชน โดยบูรณาการความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ความปลอดภัยและสุขอนามัยแก่นักท่องเที่ยวภายใต้มาตรฐานด้านความปลอดภัยสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration

“การจัดงานในวันนี้ถือว่าประสบผลสำเร็จ เพราะจัดกิจกรรมในพื้นที่พื้นที่ของจุฬาฯ ซึ่ง สามารถที่จะดึงนักท่องเที่ยวกลุ่ม GEN Y GEN Z และกลุ่มคนทำงาน ได้ ซึ่งทุกคนให้ความสนใจ อีกทั้งในงานได้นำของดี 5 ชุมชน 5ภูมิภาคมาแสดงโดยได้รับรางวัล Thailand Tourism Awards มาแล้ว และการที่เปิดตัวและคึกคัก ก็จะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน ที่ดี ภายหลังจากที่ประเทศไทยซบเซาจากสถานการณ์โควิด 19 มานาน “ นางยุพา กล่าว

สำหรับ เทศกาล Village Tourism Festival จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 18-19 มิถุนายน 2565 เวลา 12.00 - 21.00 น.ที่ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร โดยรวบรวมชุมชนท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัล Thailand Tourism Awards สาขาแหล่งท่องเที่ยวชุมชนมาให้ผู้ที่สนใจได้สัมผัสประสบการณ์ไปพร้อมกัน เรียนรู้การทำกิจกรรม DIY ร่วมกับชุมซนท่องเที่ยว พร้อมเช็ดอินถ่ายรูปสุดชิคกับจุดถ่ายภาพจากชุมชน 5 ภูมิภาค ลิ้มรสชิมอาหารที่รังสรรค์จากเซฟชุมชนและกองทัพอาหารถิ่นจาก 5 ภูมิภาคที่พร้อมเสิร์ฟ ความอร่อยให้คุณถึงที่ก่อนชอปปิ้งสินค้าพรีเมียมคราฟท์ พบกับการจำหน่ายแพคเกจท่องเที่ยวชุมชนและลุ้นรับของที่ระลึกสุดพิเศษ กับกิจกรรม "Check in ท่องเที่ยวชุมชน" พร้อมกิจกรรมพิเศษสินค้าชุมชนคุณภาพ Thailand Tourism Awards ชมการแสดงทางวัฒนธรรมและผ่อนคลายกับบทเพลงไพเราะจากศิลปินชื่อดังตลอด 2 วันของการจัดงาน (เวลา 17.00 - 21.00 น.)

โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็ม (ครบโดส) หรือ แสดงเอกสารรับรองผลการตรวจ ATK เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีมาตรการการคัดกรองอุณหภูมิ การกำหนดพื้นที่รับประทานอาหาร (พื้นที่เปีดหน้ากาก) รวมถึงผู้ร่วมงานด้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรด DMHTT เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวให้กับผู้เข้าร่วมงานตามแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.thailandfestival.org หรือ โทร. 1672 Travel Buddy

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิ๊กซี" จับมือ "ททท." สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย ผ่าน 2 แคมเปญใหญ่

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าส่งเสริมท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำจุดหมายของนักท่องเที่ยว

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วมกับ ททท. จัดกิจกรรม “คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม”

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าสานต่อข้อตกลง (MOU) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งเชื่อมอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า

ททท. จัดแข่งใส่กางเกงช้าง บันทึกสถิติโลก ดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่ระดับโลก

ที่อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายสุพจน์ วงศ์จรัสรวี คณะปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE” นำเสนอ Soft Power 5F

อายิโนะโมะโต๊ะ จับมือ ททท. ปลุกกระแสท่องเที่ยวยั่งยืน จุดประกายอาหารท้องถิ่น วิถีชีวิต สิ่งแวดล้อม ผ่านมินิซีรีส์ 6 ตอน

อิชิโระ ซะกะกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ประเทศไทยเป็นดินแดนที่มีความน่าหลงใหลไปทั่วทุกภูมิภาค นอกจากนี้ยังมีวัฒนธรรมที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

'เศรษฐา' ขอโทษผู้ว่าฯททท. หากพูดไม่รื่นหู แนะใช้เม็ดเงินชี้วัดผลสำเร็จมากกว่าจำนวนคน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายเพื่อกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ โดยมี น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวเข้าร่วมประชุมรับมอบนโยบาย

'ทีเส็บ' จับมือ ททท. ภาครัฐและเอกชน สนับสนุน 'Star For You Meeting Concert'

นักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ "ทีเส็บ" เสริมทัพร่วมจับมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมภาครัฐและเอกชน เปิดตัวแคมเปญใหญ่ดัน SOFT POWER ไทย ดึงดูดนักท่องเที่ยวจีน หวังสานสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนให้แน่นแฟ้น พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามนโยบายรัฐบาล ด้วย Soft Power Influencer