นายกฯกำชับแก้ปัญหาสลากแพง 'สลากใบ-ลากดิจิทัล' แบบรักษาสมดุล ไม่มอมเมาปชช.

นายกฯกำชับแก้ปัญหาสลากแพงแบบรักษาสมดุล 'สลากใบ-สลากดิจิทัล' ยืนยันรัฐบาลไม่มีนโยบายมอมเมาประชาชน จะเพิ่มปริมาณงวดละ 1-2 ล้านใบ ภายในปีนี้จะมีจำนวนสูงสุดไม่เกิน 20 ล้านใบ

24 มิ.ย.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันน์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามและประเมินโครงการสลากดิจิทัล ที่จำหน่ายสลากผ่านแอป “เป๋าตัง” ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จในการแก้ปัญหาจำหน่ายสลากเกินราคาอย่างเป็นรูปธรรม โดยล่าสุดคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล มีมติให้เพิ่มปริมาณสลากจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์ม หรือสลากดิจิทัล อีก 2 ล้านฉบับ ในงวดวันที่ 1 สิงหาคม 2565 โดยจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม 2565 เพื่อให้ประชาชนสามารถซื้อสลากหมายเลขที่ต้องการได้ในราคา 80 บาท มากขึ้น สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการแก้ไขปัญหาสลากแพงให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ทั้งนี้การเพิ่มปริมาณสลากดิจิทัล จะเป็นในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป งวดละ 1-2 ล้านใบ ตามความต้องการของตลาด โดยมีการประเมินแบบงวดต่องวด ถ้างวดไหนขายดี ใช้เวลาขายน้อย งวดต่อไปก็จะเพิ่มจำนวนมากขึ้น แต่ภายในปีนี้จะมีจำนวนสูงสุดไม่เกิน 20 ล้านใบ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า พร้อมกันนี้ จะมีการเพิ่มจุดจำหน่ายสลากในราคา 80 บาท จากเดิมตั้งเป้า 1,000 จุดทั่วประเทศ จะเพิ่มอีก 2,000 จุดทั่วประเทศ ผ่านการขาย ณ ปั๊มน้ำมันบางจาก และ ปตท. เพื่อเพิ่มช่องทางให้ประชาชนเลือกซื้อได้สะดวก คาดว่าประชาชนจะให้ความสนใจไม่แพ้สลากดิจิทัล

"นายกรัฐมนตรี กำชับให้รักษาสมดุลระหว่างสลากใบและระบบดิจิทัล การแก้ไขปัญหาขอให้ค่อยเป็นค่อยไป อย่าเป็นแบบก้าวกระโดด ยืนยันรัฐบาลไม่มีนโยบายมอมเมาประชาชน พร้อมกับย้ำให้ประชาชนมีสติในการเลือกซื้อสลาก รัฐบาลมีความตั้งใจในการพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาและให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน" นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทย ขอฝ่ายค้านอย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทยเดินทางปลอดภัยเมาไม่ขับขอฝ่ายค้าน อย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล ชี้ แกนนำบางคน ให้ข้อมูลทำปชช.สับสน แนะ ทำงานสร้างสรรค์ยึดประโยชน์ประเทศ มั่นใจ สงกรานต์ ขับเคลื่อนท่องเที่ยวเติบโต ผลักเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจดียิ่งขึ้น

'ธนกร' จวก สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.'

'ธนกร' ติง สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังทำสภาล่ม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.' ถาม เหตุใดไม่แสดงตนทั้งที่นั่งในห้องปช. ขออย่าโบ้ยเป็นหน้าที่ฝั่งรบ. ชี้ หากไม่เคารพข้อตกลงวิป ก็ควรเคารพปชช. แนะ ทำการเมืองใหม่ให้สร้างสรรค์ หวัง เห็นฝ่ายค้านคุณภาพ ท็อปฟอร์ม

รทสช. หนุนตรวจสอบที่ดินสปก.4-01 รุกที่อุทยานทั่วประเทศ ป้องกันเอื้อนายทุน

'ธนกร' หนุน 'เกษตร-ทส.' เร่งตรวจสอบที่ดินสปก.4-01 รุกที่อุทยานทั่วประเทศ หลัง 'ชัยวัฒน์'แฉ มีกว่า 2 แสนไร่ จี้ แก้ปัญหาตอกหมุดครอบครองที่โดยมิชอบ ป้องกัน จนท.รัฐเอี่ยวเอื้อนายทุน

'ธนกร' จี้ตำรวจเร่งเอ็กซเรย์ทั่วประเทศ หลังพบยาเสพติดทะลักชายแดน

'ธนกร' ขอ ตำรวจเร่งเอ็กซเรย์ทั่วประเทศ หลังพบยาเสพติดทะลักชายแดน ฝาก สกัดเข้มแนวตะเข็บรอยต่อปท.เพื่อนบ้าน แนะดึงอาสาชุมชนร่วมมือป้องกันปราบปราม หนุน เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างอาชีพเปลี่ยนบริบท ช่วยแก้ปัญหาได้ยั่งยืน

'ธนกร' ฝากปชช. เดินทางช่วงปีใหม่ดื่มไม่ขับ ขอทุกน่วยงาน อำนวยความสะดวก

นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึง การเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ของประชาชนว่า

รู้ยัง! ราชกิจจาฯประกาศ อายุต่ำกว่า 20 ปีห้ามขึ้นเงินรางวัลลอตเตอรี่

ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ระเบียบสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่าด้วยการกำหนดขั้นตอนการจ่ายรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลัก (Lottery 6: L6) และหรือสลากอื่นที่สํานักงานสลากกิน