ครูคือผู้ให้ตลอดชีวิต ‘ครูปุ้ม’เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต บริจาคอวัยวะมอบ 5 ชีวิตใหม่

3 ก.ค.2565- เพจศูนย์ประสานงานรับบริจาคอวัยวะ โรงพยาบาลสุรินทร์ โพสต์ข้อความตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ระบุ 1 กรกฎาคม 2565 เวลา 14.00 น. นพ.ชุมนุม วิทยานันท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุรินทร์ มอบหมายให้ พญ.กฤษณา ร้อยศรี รองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจด้านพัฒนาระบบบริการและสนับสนุนบริการสุขภาพพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสุรินทร์ เป็นตัวแทนสภากาชาดไทย แสดงความขอบคุณและมอบประกาศเชิดชูเกียรติ ให้แก่ครอบครัวของผู้บริจาคอวัยวะและดวงตา

พญ.กฤษณา ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนางสาวกนกกาญจน์ บุญเจริญ (ครูปุ้ม) อายุ 29 ปี คุณครูโรงเรียนมัธยมที่อำเภอสังขะ มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ตะเคียน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ได้รับอุบัติเหตุทางจราจร ญาติได้นำตัวส่งมาทำการรักษาที่ รพ.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา แพทย์ได้ทำการรักษาอย่างสุดความสามารถ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บที่รุนแรง ร่างกายของครูปุ้มไม่ตอบสนองต่อการรักษาใดๆ ทีมแพทย์ได้ลงความเห็นว่าครูปุ้มเสียชีวิตแล้วด้วยภาวะสมองตาย สร้างความเศร้าเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก

ก่อนหน้านี้ครูปุ้มเคยแจ้งไว้กับคุณพ่อและคุณแม่ว่าตนได้แสดงความจำนงบริจาคอวัยวะให้กับสภากาชาดไทย หากตนเสียชีวิต ก็ขอบริจาคอวัยวะที่ยังใช้งานได้ให้กับผู้อื่นนำไปใช้ต่อ เพื่อเป็นการทำคุณประโยชน์และสร้างบุญกุศลครั้งสุดท้ายในชีวิต หลังปรึกษากับญาติแล้ว คุณพ่อจึงตัดสินใจแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานรับบริจาคอวัยวะ รพ.สุรินทร์ ขอบริจาคอวัยวะของครูปุ้มเพื่อทำตามเจตนารมณ์ของลูกสาว 

โรงพยาบาลสุรินทร์ร่วมประสานงานกับสภากาชาดไทย ทำการผ่าตัดส่งมอบอวัยวะ ที่ยังใช้งานได้ คือ ลิ้นหัวใจ ตับ ไต 2 ข้างและดวงตา 2 ข้าง เพื่อนำไปปลูกถ่ายให้ผู้ป่วยระยะสุดท้ายซึ่งหมดทางรักษาด้วยวิธีการอื่นๆ ต้องรอคอยความหวังจากอวัยวะบริจาคเพียงอย่างเดียว

ผู้บริหารโรงพยาบาลสุรินทร์ ศูนย์ประสานงานรับบริจาคอวัยวะโรงพยาบาลสุรินทร์ และเจ้าหน้าที่ทุกคนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว และขออนุโมทนาบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ของนางสาวกนกกาญจน์ บุญเจริญ ที่ท่านมีจิตเมตตาเสียสละบริจาคอวัยวะเป็นทานในครั้งนี้ #ครูคือผู้ให้ตลอดชีวิต #ครูสาวเมืองช้างเสียชีวิตไม่สูญเปล่า บริจาคอวัยวะมอบชีวิตใหม่ให้ผู้ป่วยอย่างน้อย 5 ชีวิต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวาโจรชุม! ขโมยกระทั่ง 'โกลฟุตบอล'

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ย่างเข้าปี 2567 ในพื้นที่ตําบลรัตนบุรี อําเภอรัตนบุรี เพียงเดือนเศษๆ มีเหตุใหญ่ที่ต้องทําให้ชาวบ้านผวาหนัก

"ชาดา" เปิดงานประเพณี รำลึก 261 ปี พระยาสังฆะบุรีศรีนครอัจจะ จ.สุรินทร์ ดันต่อยอดการท่องเที่ยว ส่งเสริมรายได้คนในพื้นที่

วันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2567) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงานประเพณีวันพระคุณรำลึก 261 ปี พระยาสังฆะบุรีศรีนครอัจจะ

หนุ่มคลั่งยาบ้า! คว้าอีโต้ไล่ฟันญาติ ก่อนโดนรุมประชาทัณฑ์ดับ

ศูนย์วิทยุ สภ.รัตนบุรี ได้รับแจ้งจากสายด่วน 191 ว่ามีเหตุหลานชายคลุ้มคลั่งถือมีอีโต้ขนาดใหญ่ ทําร้ายน้าชายตัวเองคาบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส

หนุ่มดับเพลิงหารายได้เสริม ขายกบยัดไส้อั่วย่าง เหลือกำไรวันละ 700 บาท

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ที่อําเภอรัตนบุรีมีหนุ่มใหญ่พ่อลูกสาม พนักงานป้องกันสาธารณภัยของเทศบาลรัตนบุรีอาศัยช่วงหลังเลิกงานหันเปิดร้านปิ้งย่างกบยัดไส้ (ไส้อั่ว) ขายฟันกําไรวันละ 600-700บาท

ผงะ! น้ำท่วมบ้าน 2 ปี เพื่อนบ้านปิดทางระบาย

แม่เฒ่าสองพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนเกี่ยวกับน้ำท่วมขังมานานกว่า 2 ปี สภาพทางเดินเข้า – เดินออก ในซอย และบริเวณบ้านย่ำแย่ พื้นดินชื้นแฉะ

เจอแล้ว! 'ยายแดง' หลงป่า 3 วัน กินน้ำห้วยประทังชีวิต

ความคืบหน้ากรณีที่คุณยายแดง หรือคุณยายลมัย เงางาม อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 ม.10 บ.ภูมินิยม ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ หลงอยู่ในป่าเข้าวันที่ 3