'บิ๊กตู่' มอบบ้านช่วยผู้ยากไร้ อ้อนรักทุกคน บอกถ้าไม่สามัคคี ประเทศจะเสียโอกาส

"บิ๊กตู่" มอบบ้านช่วยผู้ยากไร้ อ้อนรักทุกคน บอกถ้าไม่รักสามัคคีประเทศจะเสียโอกาส ถามคนวิจารณ์นายกฯอยู่มาหลายปีไม่ทำอะไรจริงหรือ ยันทำเต็มที่แก้น้ำมันแพง

ต่อมาเวลา 12.10 น. ที่ชุมชนตำบลวังบัว ตำบลวังบัว อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการขจัดความยากจนและพัฒนาทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) และมอบบ้านผู้ยากไร้ จำนวน 1 หลัง และบ้านที่ดำเนินการเสร็จแล้วแก่ผู้แทน จำนวน 10 หลัง

โดยทันทีที่มาถึงชาวบ้านกลุ่มพัฒนาบทบาทสตรีได้ตะโกนให้กำลังใจกึกก้อง "เรารักลุงตู่ ลุงตู่สู้ๆ" นายกฯจึงได้เข้าไปทักทายและถ่ายภาพร่วมกัน ซึ่งกลุ่มสตรีได้ผูกผ้าขาวม้าให้นายกฯ ก่อนนายกฯเยี่ยมชมซุ้มกิจกรรมต่างๆที่เป็นการสร้างอาชีพ เช่น การทำไม้กวาดจากดอกหญ้า การตัดผม ซึ่งนายกรัฐมนตรียังได้ทดลองตัดผมชาย ในโครงการเริ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ก่อนมอบบ้านผู้ยากไร้ และเยี่ยมชมภายในบ้านที่สร้างแล้วเสร็จ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า​ รัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหา​ ทั้งเรื่องการขาดแคลนรายได้ที่อยู่อาศัย​ วันนี้ตนก็ดีใจที่บ้านสร้างเสร็จด้วยความร่วมมือกันของหลายกระทรวง​ช่วยกัน​ และมีการบริจาคเงินช่วยด้วยจึงทำให้เร็วขึ้น​ ก่อนที่จะสอบถามผู้รับมอบบ้านว่าจะย้ายเมื่อไหร่​ รอฤกษ์หรือ​ เก็บของอะไรให้เรียบร้อย​ ต้องเตรียมวางแผน​ ก่อนที่จะถามว่าจะรื้อบ้านเก่าหรือไม่​ หากรือให้นำไม้ไปใช้เกิดประโยชน์​ ไม่ใช่นำไปเผาทิ้งหมดไม่เกิดประโยชน์​ นี่คือสิ่งที่รัฐบาลตั้งใจและมุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่​ในการที่จะดูแลประชาชน​

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีได้เดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ พร้อมรับมอบมาลัยผ้าขาวม้า โดยสอบถามว่ามาจากไหน มาจากโคราชโคราชบ้านเฮา​หรอ ตนรักทุกคน​ ก่อนเดินถ่ายภาพกับประชาชนยังจุดต่างๆ​ ซึ่งประชาชนได้ชมนายกรัฐมนตรีว่าไม่แก่เลย​ และได้เห็นนายกฯตัวเป็นๆ นายกรัฐมนตรีจึงได้กล่าวตอบกลับว่า​ อยู่กับพวกเราจะแก่ได้อย่างไร​ ตนสัญญาว่าจะดูแลทุกคนให้ดีที่สุด และดีขึ้นเรื่อยๆ

นายกรัฐมนตรี​ กล่าวอีกว่า​ ตนนั้นสู้กับความยากจน​ สู้เพื่อพวกเรา ทำให้ประเทศไทยนั้นแข็งแกร่ง ถ้าเรารวมพลังกันไม่ได้ ประเทศไทยจะเสียโอกาสหมดเลย ถ้าเราไม่รักไม่สามัคคีกัน ไปไม่ได้ทั้งหมดเลย มีคนถามว่านายกฯอยู่มาหลายปีไม่ทำอะไรเลย​ จริงหรือเปล่า​ หลายอย่างโครงการเป็นระยะ 3 ปี 5 ปี รัฐบาลไหนอยู่นานก็ทำได้เยอะ ตนพยายามอย่างเต็มที่ในการแก้ไขปัญหาราคาน้ำมัน​ แต่เป็นเพราะเรานั้นต้องนำเข้า​ ซึ่งส่งผลเกี่ยวพันทั้งหมดกับราคาสินค้า​ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียังได้ทำมือสัญลักษณ์ I love you พร้อมกล่าวว่า ผมรักทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เตรียมจ้อ 'นายกฯพบประชาชน' เดือนละครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดรายการ “นายกฯพบประชาชน” ซึ่งจะจัดเดือนละ 1 ครั้งในวันเสาร์ เพื่อสื่อสารการทำงานของรัฐบาล และพูดคุยกับประชาชน

'หมอนทองเขาบรรทัด' สินค้า GI รายการที่ 3 ของตราด

รัฐบาลมุ่งเพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่นไทย ขึ้นทะเบียนทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ จังหวัดตราด เพื่อความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้า ยกระดับรายได้ชุมชน