นายกฯ ห่วงปชช.เดินทางวันหยุดยาว กำชับผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะ เคร่งครัดป้องกันโควิด

นายกฯ ห่วงประชาชนเดินทางวันหยุดยาว พร้อมกำชับผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะ เคร่งครัดป้องกันแพร่ระบาดโควิด

8 ก.ค.2565- นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยประชาชนที่เริ่มทยอยกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยว ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษาที่กำลังจะมาถึงในช่วงสัปดาห์หน้า โดยกำชับผู้ประกอบการ ผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะ เช่น บริษัท ขนส่ง จำกัด บริษัทรถร่วมเอกชนฯ สถานีขนส่งผู้โดยสารทุกแห่ง รวมทั้งสถานีรถไฟ ท่าอากาศยาน ท่าเรือ เฝ้าระวังการแพร่ระบาดตามมาตรการ Covid free setting ดูแลความสะอาดของสถานที่ ยานพาหนะ รวมทั้งจุดให้บริการประชาชนต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีขอให้มีการประชาสัมพันธ์ย้ำเตือนอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องการฉีดวัคซีน การสวมหน้ากากอนามัยด้วยความสมัครใจ การป้องกันตนเอง การปฎิบัติตามมาตรการต่าง ๆ ทั้งส่วนบุคคลและสถานประกอบการ ซึ่งทุกคน ทุกฝ่ายต้องช่วยกันสอดส่องดูแล ติดตาม และเฝ้าระวังการแพร่ระบาด เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ อย่างมีความสุขและปลอดภัย

สำหรับรายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันนี้ (8 กรกฎาคม 2565) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศ จำนวน 2,144 ราย ไม่มีผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสม นับตั้งแต่ 1 มกราคม 2565 รวม 2,317,520 ราย หายป่วยกลับบ้าน 1,946 ราย ยอดรวมหายป่วยสะสม ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565 จำนวน 2,316,581 ราย ผู้ป่วยกำลังรักษา 25,082 ราย โดยจำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 763 ราย และเสียชีวิต 20 ราย

///

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า

บขส. เปิดตัวเลขกว่า 5.6 หมื่นคน จัดรถโดยสาร กว่า 3.9 พันเที่ยว 

บขส. เผยตัวเลขผู้โดยสารเดินทางกลับเข้า กทม. เมื่อวานนี้กว่า 5.6 หมื่นคน จัดรถโดยสาร กว่า 3.9 พันเที่ยว พร้อมจัด Feeder เชื่อมต่อรถเมล์-รถไฟ-รถไฟฟ้า รองรับการเดินทางของประชาชน