นายกฯ เรียก 'เฉลิมชัย-อาคม' ติดตามแก้ปัญหาปุ๋ย-โครงการเหมืองแร่โปแตช

11 ก.ค.2565 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เรียก นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เข้าพบที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า โดยมี นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี และคณะทำงานบางส่วนร่วมพูดคุย เพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาเรื่องปุ๋ย รวมทั้งกรณีที่ชาวอุดรธานีได้ออกมาคัดค้านโครงการเหมืองแร่โปแตช จ.อุดรธานี ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติรับทราบและเห็นชอบตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.65 ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้นทำให้เกิดกระแสคัดค้านจากประชาชนบางส่วน ทำให้นายกฯ ต้องการรับทราบข้อมูลและรายละเอียด หากเรื่องนี้จะถูกหยิยยกไปอภิปรายไม่ไว้วางใจ รวมทั้งจะนำไปหารือในที่ประชุมครม. ในวันที่ 12 ธ.ค. อีกครั้ง

พร้อมกันนี้ได้มีการหารือถึงรูปแบบการลงทุนที่จะดึงภาคเอกชนมามีส่วนร่วม เพื่อลดค่าใช้จ่ายของภาครัฐ โดยหากโครงการดังกล่าวทำได้สำเร็จจะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ถึง 30%

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' หนุนเปลี่ยนขุนคลัง ดึง 'พิชัย ชุณหวชิร' นั่งแทน 'เศรษฐา' ไม่ควรเป็นตั้งแต่แรก

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวว่านายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และประธานกรรมการ

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้