พนง.ทำความสะอาด 84 คน รอดแล้ว 'สุชาติ' สั่ง กสร.ช่วยเคลียร์นายจ้างค้างเงินเดือน

ลูกจ้างรักษาความสะอาด 84 คน ได้รับค่าจ้างที่นายจ้างค้างจ่ายเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่ง กสร. ลงพื้นที่ช่วยเหลือทันที

12 ก.ค.2565 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีเพจสายไหมต้องรอด ได้เผยแพร่ข่าวลูกจ้างรักษาความสะอาด ขอให้ช่วยหลังถูกนายจ้างเลื่อนจ่ายเงินเดือนนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้แสดงความห่วงใยถึงลูกจ้างกลุ่มดังกล่าว และมอบหมายให้กระทรวงแรงงานให้การช่วยเหลือโดยเร็ว ผมจึงได้สั่งการให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือในทันที

ในเบื้องต้นได้รับรายงานว่า ลูกจ้างกลุ่มดังกล่าวเป็นลูกจ้างของสถานประกอบกิจการแห่งหนึ่ง ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเขตลาดพร้าว กทม. ประกอบกิจการรักษาความสะอาดและทำความสะอาดอาคาร และได้ส่งลูกจ้างไปทำงานตามที่ต่างๆ รวมถึงสถานที่ตามที่เป็นข่าวด้วย ทั้งนี้ ได้กำชับให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เร่งให้ความช่วยเหลือลูกจ้างกลุ่มนี้ให้ได้รับสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายทันที พร้อมทั้งให้ทำความเข้าใจและชี้แจงข้อกฎหมายแก่นายจ้างให้ปฏิบัติให้ถูกต้องตามพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541

นายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวเพิ่มเติมว่า ทันทีที่ได้รับข้อสั่งการ กสร. ได้ให้พนักงานตรวจแรงงานสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 ซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งของสำนักงานนายจ้าง ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากนายจ้างทันที ซึ่งจากการสอบถามนายจ้างพบว่า เนื่องจากนายจ้างประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน ส่งผลให้มีการจ่ายค่าจ้างลูกจ้างล่าช้า พนักงานตรวจแรงงานจึงได้ชี้แจงและแนะนำให้นายจ้างปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย และเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันนี้ นายจ้างได้โอนเงินค่าจ้างที่ค้างจ่ายจำนวน 658,866 บาท ให้แก่ลูกจ้างทั้ง 84 คน เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม กสร. ได้กำชับให้พนักงานตรวจแรงงานเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

โลกเดือด !!! “พิพัฒน์” ห่วงใย “ผู้ใช้แรงงาน” แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงานวันความปลอดภัยและอาชีวอนามัยสากล ประจำปี พ.ศ.2567 ภายใต้หัวข้อ

ผู้ใช้แรงงานเฮ! 1 พ.ค.2567 วันแรงงาน "พิพัฒน์" ย้ำชัดประกาศแน่ ทำเร็วขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันถึงการประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า

"พิพัฒน์" เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวันแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงของขวัญสำหรับผู้ใช้แรงงาน ในวันแรงงาน 1 พ.ค.2567 นี้ว่า