'ชัชชาติ' ชวนคนกรุงร่วมทำบุญวันอาสาฬหบูชา

'ชัชชาติ' ทำบุญตักบาตรเนื่องในวันอาสาฬหบูชา เผยเป็นการทำบุญร่วมเจ้าหน้าที่ครั้งแรกหลังรับตำแหน่ง ผู้ว่าฯกทม.

13 ก.ค.2565 - ที่พระอุโบสถ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏ์ ราชวรมหาวิหาร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 65 รูป เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ประจำปี พ.ศ. 2565 โดยมีนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหาร ข้าราชการ บุคลากรสังกัดกรุงเทพมหานคร และประชาชนร่วมพิธี

นายชัชชาติ กล่าวว่า การทำบุญครั้งนี้ถือเป็นการทำบุญร่วมกับเจ้าหน้าที่ กทม.ครั้งแรกภายหลังเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ดีใจที่ได้เป็น ส่วนหนึ่งของ กทม. ได้เห็นความร่วมมือของทุกเขตทุกสำนัก ก่อให้เกิด ประโยชน์กับพี่น้องประชาชนสูงสุด

"ช่วงนี้ถือว่าเป็นจังหวะดี มีวันหยุดยาว 5 วัน จะได้พักผ่อนและทำบุญ เป็นจังหวะเบรกของโควิด-19 เนื่องจากสถานที่ทํางานและโรงเรียน หยุด ทำให้ได้อยู่ในที่โล่งแจ้งมากขึ้น ส่งผลให้สกัดกั้นการระบาดของ โควิด-19 ได้" ผู้ว่าฯ กทม. กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า รู้สึกอิ่มบุญมาก ได้รับน้ำพระพุทธมนต์จากพระพรหมวชิราธิบดี เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎ์ฯ แต่เกือบมาไม่ทัน เพราะช่วงเช้าไปวิ่งออกกำลังกาย ทีมงานไม่มีใครดูไลฟ์ จึงนั่งรถจักรยานยนต์มาที่วัด โชคดีมาถึงตามกําหนดในเวลา 07.00 น. พร้อมบอกว่า "วันนี้แต่งกายไม่เข้าพวก เพราะไม่ชุดผ้าไทย เดี๋ยวต้องไป ตัดชุดผ้าไทยไว้"

"ขอเชิญชวนทุกคนมาทำบุญ ทำจิตใจให้แจ่มใส และสุขภาพร่างกาย แข็งแรง ทำร่างกายเข้มแข็ง จิตใจเข้มแข็ง ทำบุญและดูแลคนที่ด้อยโอกาสกว่าเรา"นายชัชชาติ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเดย์เปิดผับตี 4 'อนุทิน' ย้ำทำตามกฎหมาย ขู่ยกเลิกประกาศได้ทุกเมื่อ

'อนุทิน' ย้ำเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ขอให้ทุกคนทำตามกฏหมาย ขู่ทำผิดยกเลิกประกาศได้ 'ขัขขาติ' เผย กทม. มีกว่า 140 แห่ง ใน 3 โซน รัชดา-สีลม-อาร์ซีเอ

อึ้ง! ชัชชาติดันที่ปรึกษาผู้ว่าฯ ขึ้นเป็นผู้บริหารด้านความยั่งยืนคนแรก

'ชัชชาติ' ว่างจัด ลงนามคำสั่งให้ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ เป็นผู้บริหารด้านความยั่งยืนคนแรก อึ้ง! ให้ตั้งเป้าผลักดันงานความยั่งยืน 10 ด้าน

กทม. ผนึกพันธมิตร TOA เดินหน้าแต้มสีสันย่านโบ๊เบ๊ ‘Colorful ผดุงกรุงเกษม’ เพื่อเป็นแลนด์มาร์คใหม่ กระตุ้นการท่องเที่ยวปลายปีนี้

กรุงเทพมหานคร นำโดย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตดุสิต และเขตปทุมวัน ผนึกกำลังพันธมิตร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)