สุดอาลัย 'หมอโต' สละชีวิตช่วยนักท่องเที่ยวจมทะเลภูเก็ต อุทิศร่างเป็นอาจารย์ใหญ่

16 ก.ค.2565 - เพจเฟซบุ๊ก Phuket Hotnews โพสต์ข้อความว่า ญาติเพื่อนร่วมอาลัย “หมอโต” ทำหน้าที่ช่วยชีวิตผู้อื่นจนนาทีสุดท้าย เสียชีวิตขณะลงไปช่วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจมน้ำที่ หาดกะตะ จ.ภูเก็ต จนเสียชีวิตทั่งคู่ อุทิศร่างเป็นอาจารย์ใหญ่ คณะแพทยศาสตร์ มช.

จากกรณีนายแพทย์สุรสิทธิ์ พงษ์เลาหพันธุ์ หรือ หมอโต อายุ 55 ปี นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลลำปาง ได้ลงไปช่วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่กำลังจะจมน้ำทะเลที่หาดกะตะน้อย ต.กะรน จ.ภูเก็ต ขณะที่เดินทางไปเที่ยวกับครอบครัว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน คือนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ และ นายแพทย์สุรสิทธิ์ พงษ์เลาหพันธุ์

สำหรับร่างของนายแพทย์สุรสิทธิ์ พงษ์เลาหพันธุ์ ได้นำกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสวนดอก ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง โดยจะถึง จ.ลำปาง ในวันที่ 16 ก.ค. 65 โดยทางโรงพยาบาลลำปาง เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม จากนั้นวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค.65 เวลา 09.30 น. จะมีพิธีส่งร่างนายแพทย์สุรสิทธิ์ ไปเป็นอาจารย์ใหญ่ โดยมีเจ้าหน้าที่จากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มารับร่างต่อไป

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหต ญาติ และเพื่อนๆ เพื่อนร่วมงานและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลลำปาง ต่างโพสต์ข้อความและรูปภาพแสดงความไว้อาลัย แก่ นายแพทย์สุรสิทธิ์ โดยระบุว่า นายแพทย์สุรสิทธิ์ เป็นคนใจดี น่ารัก กับทุกคน และยังมีฉายาว่า หมอนักวิ่ง ชอบวิ่งออกกำลังกายเป็นประจำ เคยเป็นอดีตประธานชมรมวิ่งของโรงพยาบาลลำปางอีกด้วย

โดยคุณหมอโต ได้อุทิศร่างกายเป็นอาจารย์ใหญ่แก่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นการเสียสละอันยิ่งใหญ่

ด้านเพจเฟซบุ๊ก "ที่นี่ภูเก็ต" โพสต์ข้อความว่า นพ.สุรสิทธิ์ พงษ์เลาหพันธุ์ หรือ “หมอโต” อายุ 55 ปี นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลลำปาง กระโดดลงไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่ถูกคลื่นซัดจนจมน้ำที่หาดกะตะ จ.ภูเก็ต จนเสียชีวิตทั้งคู่

เพื่อนร่วมงานบอกว่าคุณหมอเป็นคนใจดีมาก มีฉายา “หมอวิ่ง” เพราะชอบวิ่งออกกำลังกายและคุณหมอได้บริจาคร่างกายมอบให้แก่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

#กราบหัวใจคุณหมอผู้มีแต่ความช่วยเหลือผู้อื่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.