ทบ. สั่งตั้งคกก.สอบเอาผิดจ่าทหาร มทบ.11 เมากร่างหาเรื่องไรเดอร์

19 ก.ค.2565 - พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฎข่าว เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2565ชายแต่งกายชุดทหารครึ่งท่อน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ควบคุมตัวที่บริเวณถนนเลียบคลองประปา เนื่องจากมีพฤติกรรมคล้ายไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ โดยมีพนักงานรับ-ส่งอาหารได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ด้วย

จากการตรวจสอบบุคคลดังกล่าว คือ จ่าสิบเอก สุรศักดิ์ พันธุ์ศรี สังกัด มณฑลทหารบกที่ 11 ซึ่งได้แสดงพฤติกรรมตามที่ปรากฏเป็นข่าว ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และใช้วาจาในลักษณะข่มขู่ ซึ่งหน่วยต้นสังกัดได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง และดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเหมาะสม พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อพิจารณาโทษและลงทัณฑ์ฐานผิดวินัยทหาร

ขอเรียนว่าเรื่องดังกล่าวเป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล และไม่เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบกที่ให้ทหารดำรงตนอยู่ในระเบียบวินัย อย่างไรก็ตามกองทัพบกขออภัยที่เกิดเหตุการณ์ไม่เหมาะสมขึ้น และได้กำชับให้หน่วยต้นสังกัดดำเนินการทุกด้านตามระเบียบของทางราชการอย่างตรงไปตรงมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ดได้รับแจ้งเหตุชายมีอาการมึนเมา กระโดดให้รถมอเตอร์ไซค์ชน ที่บริเวณถนนเลียบคลองประปา ตรงข้ามร้านอาหารแห่งหนึ่ง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ชายคนดังกล่าว คือ จ่าสิบเอก สุรศักดิ์ อยู่ในสภาพถอดเสื้อ สวมกางเกงทหาร อยู่ในอาการเมา อ้างว่าตัวเองเป็นทหารอยู่ค่ายแห่งหนึ่งย่านแจ้งวัฒนะ ในส่วนของอุบัติเหตุนั้น เจ้าตัว ยืนยันว่า ไม่ได้ตั้งใจที่จะกระโดดให้มอเตอร์ไซค์ชน แต่ตัวเองเมา มอเตอร์ไซค์ขี่มาชน ถือเป็นการประมาทร่วม

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทบ. ปลื้มยอดสมัครทหารกองเกิน ปี 67 ระบบออนไลน์-ร้องขอวันตรวจเลือกรวม 38,160 คน

ร.อ.หญิง จุฑาพัชร เปรมบัญญัติ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ตั้งแต่ 1-12 เม.ย. (เว้น 6 เม.ย.) ปัจจุบันการตรวจเลือกฯ ได้เสร็จสิ้นแล้ว

รมช.กต.แจง ‘เมียนมา’ นำเครื่องบินลงแม่สอด ย้ายสิ่งของพลเรือน ไม่มีทหาร-อาวุธ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่าน X ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลเมียนมาประสานไทยขอเครื่องบินทหารลงจอด ท่าอากาศยานแม่สอด ลี้ภัยข้าราชการ -ตร.-ตม.ในเมียวดี หลังถูกฝ่ายต่อต้านตีแตก

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ