ทบ. สั่งตั้งคกก.สอบเอาผิดจ่าทหาร มทบ.11 เมากร่างหาเรื่องไรเดอร์

19 ก.ค.2565 - พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฎข่าว เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2565ชายแต่งกายชุดทหารครึ่งท่อน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ควบคุมตัวที่บริเวณถนนเลียบคลองประปา เนื่องจากมีพฤติกรรมคล้ายไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ โดยมีพนักงานรับ-ส่งอาหารได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ด้วย

จากการตรวจสอบบุคคลดังกล่าว คือ จ่าสิบเอก สุรศักดิ์ พันธุ์ศรี สังกัด มณฑลทหารบกที่ 11 ซึ่งได้แสดงพฤติกรรมตามที่ปรากฏเป็นข่าว ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และใช้วาจาในลักษณะข่มขู่ ซึ่งหน่วยต้นสังกัดได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง และดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเหมาะสม พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อพิจารณาโทษและลงทัณฑ์ฐานผิดวินัยทหาร

ขอเรียนว่าเรื่องดังกล่าวเป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล และไม่เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบกที่ให้ทหารดำรงตนอยู่ในระเบียบวินัย อย่างไรก็ตามกองทัพบกขออภัยที่เกิดเหตุการณ์ไม่เหมาะสมขึ้น และได้กำชับให้หน่วยต้นสังกัดดำเนินการทุกด้านตามระเบียบของทางราชการอย่างตรงไปตรงมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ดได้รับแจ้งเหตุชายมีอาการมึนเมา กระโดดให้รถมอเตอร์ไซค์ชน ที่บริเวณถนนเลียบคลองประปา ตรงข้ามร้านอาหารแห่งหนึ่ง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ชายคนดังกล่าว คือ จ่าสิบเอก สุรศักดิ์ อยู่ในสภาพถอดเสื้อ สวมกางเกงทหาร อยู่ในอาการเมา อ้างว่าตัวเองเป็นทหารอยู่ค่ายแห่งหนึ่งย่านแจ้งวัฒนะ ในส่วนของอุบัติเหตุนั้น เจ้าตัว ยืนยันว่า ไม่ได้ตั้งใจที่จะกระโดดให้มอเตอร์ไซค์ชน แต่ตัวเองเมา มอเตอร์ไซค์ขี่มาชน ถือเป็นการประมาทร่วม

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รองปธ.วุฒิฯ' ราบรื่น

'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รอง ปธ.วุฒิสภา' ราบรื่น ก่อนถก ผบ. สานต่องาน จชต. เล็งลงพื้นที่ร่วม "อนุทิน-เพิ่มพูน' ด้าน 'บิ๊กต่อ' ให้กำลังใจตลอด

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

ครม. อนุมัติโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดของกลาโหม ปีงบประมาณ 68-70

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม (กห.) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568-2570

'เศรษฐา' บอกจะไม่ล้วงลูก จัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายทหารชั้นนายพล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้พบกับผู้นำเหล่าทัพ หลังการบันทึกเทปอาเศียรวาทถวายพระ