'ทอ.' ตั้ง กก.สอบ เหตุ นร.จ่าอากาศทำร้ายนักเรียนนายร้อยตำรวจ

29 ก.ค. 2565 – พล.อ.ต.ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยถึงกรณีมีการแชร์คลิปในโลกโซเชียลมีเดียเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นคลิปกลุ่มนักเรียนจ่าอากาศ รุมทำร้ายนักเรียนนายตำรวจ ทะเลาะวิวาทในสถานบันเทิง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกลางคืนวันที่ 22 – 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่า พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมกำชับเรื่องความสามัคคี เรื่องอะไรที่ไม่ถูกต้อง และเรื่องการทะเลาะวิวาทเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้อยู่แล้ว

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องความผิดทางอาญา เพราะเป็นเหตุการณ์ที่ทำร้ายร่างกายกัน ในส่วนของกองทัพอากาศ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนและมีมาตรการลงโทษตามขั้นตอน สำหรับมาตรการการลงโทษ มีทั้งกักบริเวณ ทัณฑกรรม และธำรงวินัย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาตามขั้นตอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช้าง-กองทัพอากาศ' อบรมกอล์ฟภาคฤดูร้อน มอบทุนพัฒนาสวิงเยาวชนปีที่ 16

''น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง'' ร่วมกับ “ศูนย์ฝึกสอนกอล์ฟเยาวชนกองทัพอากาศ” จัดโครงการฝึกอบรมกอล์ฟเยาวชนภาคฤดูร้อน “ช้าง - กองทัพอากาศ” ประจำปี 2567 สนับสนุนทุนพัฒนาฝีมือพร้อมคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีเข้าแคมป์อบรม ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2024 ปลายปีนี้

ทอ. เตรียมส่ง UAV สนับสนุนรักษาความปลอดภัยแนวชายแดน อ.แม่สอด

เพจ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จว.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ

'ผอ.ทอ.' ตรวจเยี่ยมหน่วยบิน สนับสนุนกำลังพล ยุทโธปกรณ์ ลุยดับไฟป่า-ฝุ่นพิษเชียงใหม่

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ พร้อมด้วย พล.อ.อ.วรกฤต

ผบ.ทอ. พร้อมนำ F-16 ขึ้นสกัดตอบโต้ภายใน 5 นาที หากเครื่องบินเมียนมารุกล้ำน่านฟ้าไทย

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ทอ. ส่งเอฟ-16 จากตาคลี ขึ้นบินรักษาเขต ลาดตระเวนสถานการณ์ชายแดน

เพจกองทัพอากาศ ได้เผยแพร่ภาพเครื่องบินขับไล่ เอฟ 16 ขึ้นบินจากสนามบินตาคลี กองบิน 4 จ. นครสวรรค์ โดยแหล่งข่าวระบุว่า เอฟ16 2 เครื่องได้ทำการบินรักษาเขต และลาดตระเวณ