'ตำรวจท่องเที่ยว' แนะนำ 6 มาตรการ ท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว

'ตำรวจท่องเที่ยว' แนะนำ 6 มาตรการ แก่นักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศ ท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว ให้มีความสุขสดชื่น

29ก.ค.2565-พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการและโฆษกกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ให้ฝากความห่วงใยต่อนักท่องเที่ยวว่า ในช่วงหยุดยาวตั้งแต่วันที่ 28-31 ก.ค.2565 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจท่องเที่ยวทุกคนหวังเป็นอย่างยิ่งว่านักท่องเที่ยวไทยและนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาเที่ยวไทยในช่วงนี้ จะมีความสุขสดชื่นกับการท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ ในประเทศไทยที่มีมากมายหลากหลายความรู้สึกและอารมณ์ที่ตัวเองต้องการ จึงถือโอกาสนี้มอบคำแนะนำต่อนักท่องเที่ยวดังนี้

1.ด้วยการท่องเที่ยวไทยยึดถือตามนโยบายขององค์การการท่องเที่ยวโลกเรื่องการท่องเที่ยวเชิงยั่งยืน (sustainable tourism) ดังนั้น ขอความกรุณาอย่าทำร้ายและทำลายธรรมชาติ และหากดีที่สุด ช่วยกันเสริมความแข็งแรงให้กับธรรมชาติจะเป็นการดียิ่ง

2. วางแผนการเดินทางอย่างรอบคอบและโดยละเอียดทุกครั้ง โดยไม่เพียงพิจารณาเส้นทางการเดินทางเท่านั้น แต่ให้ตรวจสอบสภาพอากาศด้วยเพราะจะทำให้การเดินทางและการท่องเที่ยวมีความปลอดภัยและไม่เครียด

3. หาข้อมูลในสถานที่ท่องเที่ยวที่จะไปเยี่ยมชมให้ดี จะได้มีพฤติกรรมเหมาะสมถูกต้องสอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นโดยไม่มีพฤติกรรมใดที่มีลักษณะเชิงลบ

4. สนับสนุนเศรษฐกิจและกิจการของท้องถิ่นนั้นๆ หากมีโอกาส เพื่อให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นมีกำลังที่จะสร้างสรรค์และปรับปรุงสถานที่ท่องเที่ยวให้อยู่กับเราต่อไป

5. ในเรื่องของกัญชา ขอความร่วมมือคนไทยทุกคนช่วยกันประคับประคองการดำเนินการใดๆ ที่เกี่ยวข้องโดยคำนึงถึงภาพลักษณ์ของประเทศและของสังคมไทยให้อยู่ในบริบทที่เหมาะสม ไม่ผิดกฎหมายและไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน

6. หากต้องการความช่วยเหลือจากตำรวจท่องเที่ยวสามารถโทรได้ที่หมายเลข 1155 ซึ่งสามารถสื่อสารภาษาต่างประเทศหลักได้ 5 ภาษาคือ อังกฤษรัสเซีย จีน ญี่ปุ่น และเกาหลี หรือจะติดต่อผ่านแอพพลิเคชั่น tourist police I-lert-u ก็ได้

ท้ายที่สุดนี้ ในนามของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ขอให้นักท่องเที่ยวทุกท่านมีความสุขในทุกที่และเดินทางทั่งไปและกลับอย่างปลอดภัย ตำรวจท่องเที่ยวคือเพื่อนเดินทางคนแรกของท่านเสมอ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า