เปิดวินาทีหนีตายไฟไหม้ 'เมาน์เทน บี' เพียงนาทีเดียวเหมือนคนตาบอด

5 ส.ค.2565 - ที่จุดบัญชาการเหตุการณ์ หน้าสถานบันเทิงเมาน์เทน บี ที่ได้เปิดรับเรื่องร้องทุกข์ แจ้งชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อรับสิทธิ์ในการเยียวยา ได้มีนายชลิต โชติศุภกานต์ น.ส.ณัฏฐนิช พิกุลแก้ว ผู้บาดเจ็บผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ ซึ่งเป็นพ่อลูกกัน ได้เข้าแจ้งความประสงค์

น.ส.น.ส.ณัฏฐนิช เปิดเผยว่า มาจัดงานเลี้ยงวันเกิดพี่ชาย โดยมาพร้อมกับครอบครัวญาติและคนรู้จัก 13-14 คน ก่อนเกิดเหตุตอนแรกได้กลิ่นเหม็นแต่ก็ไม่ดิดอะไร สังสรรค์กันตามปกติ จากนั้นไม่ถึงครึ่งชั่วโมงได้มีประกายไฟฝั่งซ้ายมือโซนหน้าเวที แล้วเกิดเสียงดังปุ๊กควันดำไปหมด แล้วเกิดประกายไฟรู้สึกตกใจแต่ยังมีสติอยู่แล้วก็รีบวิ่งออกมาแบบไม่คิดอะไร รู้แต่ว่าต้องออกมาให้ได้ก่อน แต่ก็หาทางออกไม่เจอเพราะมืดมาก ได้แต่คลำทางที่มีช่องตรงไหนก็ออกไป คนข้างหลังก็ดัน เหมือนคนตาบอดมองอะไรไม่เห็นจนมาถึงโซนหน้าประตู พี่ของเพื่อนเปิดประตูไม่ได้จึงทุบกระจกออกมา ขณะนั้นตนลงไปอยู่ที่พื้นแล้วเพราะเหม็นควันมากสูดควันเข้าไปจนไม่ไหว แต่พี่เขากระชากออกมาจึงรอดมาได้

“ด้านในไม่มีทางออก มีทางออกทางเดียว ส่วนที่เขาบอกว่ามีทางออก 4 ประตูนั้นไม่ทราบ เพราะตนพึ่งมาครั้งแรก รู้เพียงว่าเข้าทางไหนออกทางนั้น เมื่อเกิดประกายไฟใช้เวลาไม่ถึงนาทีทุกอย่างมืดหมดไฟตัดหมด เมื่อออกมาได้ก็ติดตามหาพี่พบว่าได้รับบาดเจ็บถูกไฟไหม้เสื้อผ้าก็ไม่เหลือ คนที่มาด้วยกัน 13 คน เสียชีวิต 1 คน คือเพื่อนของพี่ชาย” น.ส.ณัฏฐนิช

ส่วนนายชลิต กล่าวว่า หลังทราบว่าเกิดไฟไหม้ก็พยายามรีบออก ด้านในมืดหมดเพราะไฟดับ ต่างคนต่างวิ่งกลับออกมาทางออกด้านหน้าเพราะมีทางออกทางเดียว เสียงคนกรี๊ดร้อง ด้านในไม่มีป้ายสัญญานบอกทางออกทางอื่น แต่ระหว่างวิ่งออกมาถูกไฟคลอกแต่ก็ต้องพยายามหนีออกมาให้ได้ ถ้าเพื่อนลูกชายไม่ทุบกระจกก็คงไม่รอด เมื่อออกมาได้ก็ติดตามหาคนที่มาด้วยกัน รู้สึกหดหู่ใจมากเพราะพึ่งมาเป็นครั้งแรก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง