ญาติเหยื่อ 'ผับนรก' ทยอยรับศพทำพิธีทางศาสนา

6 ส.ค.2565 - ที่สถาบันนิติเวช​ ญาติเหยื่อ​ 13 ศพ​ ไฟไหม้สถานยันเทิง "เมาน์เทน​ บี" เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาขอรับศพ​ เพื่อนำไบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพตามพิธีทางศาสนา หลังวานนี้ได้ส่งทั้ง 13 ศพมาชันสูตรพลิกศพ และผ่าพิสูจน์ยืนยันเอกลักษณ์บุคคล โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ทั้งนี้​ นางอารีย์ มีชำนาญ แม่​ของนาย​ณฐกร​ มีชำนาญ​ อายุ 49 ปี พนักงานคุมเครื่องเสียง เปิดเผยว่าหลังทราบเรื่องก็เข่าอ่อน ช็อกตั้งแต่วานนี้ จึงโทรศัพท์ให้หลานออกไปรับ ก็คิดว่าเหตุที่เกิดขึ้นทำไมต้องเกิดขึ้นกับลูกเราทั้งที่ไปทำงานได้แต่พยายามที่จะปลง คนเราถึงเวลาก็ต้องไป และวันนี้เป็นวันเกิดเขาด้วย เขาก็คงจะหมดอายุของเขาแล้ว เราปลงแล้วแต่ก็นอนไม่หลับทั้งคืน ทั้งนี้ลูกชายเป็นเสาหลักของครอบครัว ไม่มีลางบอกเหตุอะไร โดยในคืนที่เกิดเหตุตนหลับสนิทและฝันว่าตนไปไหนไม่รู้กลับบ้านไม่ถูกและไปเจอเขา เลยจับมือเขาไปพร้อมเรียกว่านาย และตนบอกไปว่าจะพากลับบ้าน พยายามหาทางกลับแต่ก็หาไม่เจอ ไปเจอวัด เจออะไรไปเรื่อย ก่อนจะรู้สึกตัวในเวลา 06.30 น.

ด้านน.ส.ปาลิตา มีชำนาญ ลูกสาวของนาย​ณฐกร​ เปิดเผยว่า เมื่อทราบเรื่องก็ช็อกไม่รู้ว่าสถานการณ์แบบนี้จะต้องทำอย่างไร ทราบว่าพ่อเสียชีวิตเพราะมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งตามเบอร์โทรศัพท์ที่อยู่ที่ตัวและเห็นรายชื่อจากข่าว พ่อพึ่งไปทำงานที่ดังกล่าวได้ไม่กี่วัน ทางร้านจึงรู้แค่ชื่อเล่นและมาจากไหน แต่อาจไม่ทราบว่าญาติอยู่ที่ไหน โดยพ่อทำงานเป็นซาวด์เอ็นจิเนีย เมื่อคืนมีพนักงานของร้านติดต่อมาว่าจะช่วยเหลือแต่ยังไม่รู้ว่าต้องเตรียมอะไรไปบ้าง โดยขณะนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ในการดำเนินการจัดการเรื่องศพ ทั้งนี้จะนำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดหนองปลาไหล จ.นครปฐม

ขณะที่ร้อยตรีสุพรรณ หินเธาว์ พ่อของ จ่าเอกสมรัฐ หินเธาว์ อายุ 31 ปี ที่เสียชีวิตจากการสำลักควัน เปิดเผยว่า กล่าวว่า ตนเองทราบข่าวตอนเวลา 06.00 น. มีคนโทรมาบอกให้พ่อทำใจ และส่งรูปให้ดูพบศพลูกชายตัวเองบริเวณหน้าห้องน้ำในผับที่เกิดเหตุดังกล่าว เมื่อวานที่ผ่านมา ลูกชายอยู่ตัวคนเดียวทำงานเป็นทหารเรือ ก่อนตายลูกโทรมาให้ช่วยเรื่องทำใบขับขี่ให้และจะกลับมาหาแต่มาเสียชีวิตก่อน ส่วนกรณีการช่วยเหลือนั้นขณะนี้ได้แจ้งความที่สภ.พลูตาหลวง และไปที่อบต.พลูตาหลวง เพื่อทำเรื่องเกี่ยวกับการเสียชีวิต รู้จากข่าวว่ามีคนจะเข้ามาช่วยเหลือแต่ขณะนี้ยังไม่มีการช่วยเหลือมาแต่อย่างใด โดยจะไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดสัตหีบ (วัดหลวงพ่ออี๋)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

หลวงพี่ควบซาเล้งบนถนนทางหลวง ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยตรวจสอบพระสงฆ์ ประพฤติตนด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างอยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี