กรุงเทพโพลเผยผลสำรวจ 'วันแม่ กับเรื่องของแม่ที่ลูกอยากบอก'

กรุงเทพโพลเผยผลสำรวจเรื่อง 'วันแม่ กับเรื่องของแม่ที่ลูกอยากบอก' ส่วนใหญ่โทรศัพท์หาแม่เพราะอยู่ต่างจังหวัด ไปทานข้าวนอกบ้านกับแม่ ทำบุญใส่บาตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ห่วงเรื่องปัญหาสุขภาพร่างกายของแม่

12ส.ค.2565- กรุงเทพโพลล์ โดยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความเห็นประชาชนเรื่อง “วันแม่ กับเรื่องของแม่ที่ลูกอยากบอก” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนในกรุงเทพและปริมณฑล จำนวน 1,141 คน เมื่อวันที่ 5-9 สิงหาคม ที่ผ่านมาพบว่า

กิจกรรมที่ลูกๆ จะทำในวันแม่ปีนี้มากที่สุด ร้อยละ 33.0 คือ โทรศัพท์หาแม่เพราะอยู่ต่างจังหวัด รองลงมาร้อยละ 30.7 คือ ไปทานข้าวนอกบ้านกับแม่ และร้อยละ 30.0 คือ ทำบุญใส่บาตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

ส่วนคำพูดของแม่ที่ได้ยินบ่อยๆ จนชินหู นั้น ลูกๆ ส่วนใหญ่ร้อยละ 45.1 ระบุว่า หิวไหม กินข้าวหรือยัง รองลงมาร้อยละ 44.4 ระบุว่า ดูแลตัวเองดีๆนะ และร้อยละ 27.2 ระบุว่า ถึงไหนแล้ว/เมื่อไหร่จะกลับ

ทั้งนี้เมื่อถามว่า แม่ในอุดมคติเป็นแบบใด ส่วนใหญ่ร้อยละ 56.8 ระบุว่า แม่ที่เป็นเหมือนเพื่อนคุยได้ทุกเรื่องเข้าใจทุกอย่าง รองลงมาร้อยละ 18.1 ระบุว่า ปล่อยให้ลูกคิดเอง เลือกเอง ตัดสินใจเอง และร้อยละ 6.1 ระบุว่า ไม่จู้จี้ขี้บ่น

สำหรับเรื่องที่เป็นห่วงและวิตกกังวลเกี่ยวกับแม่มากที่สุดจากสภาพสังคมในปัจจุบัน นั้น ส่วนใหญ่ร้อยละ 84.7 ระบุว่า เรื่องปัญหาสุขภาพร่างกายของแม่ รองลงมาร้อยละ 47.0 ระบุว่า เรื่องโรคระบาดต่างๆ เช่น โควิด-19 ไข้หวัดใหญ่ และร้อยละ 24.4 ระบุว่า เรื่องแม่ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กรุงเทพโพลล์' ชี้คนไทยกล้าเริ่มทำธุรกิจเพิ่มขึ้นจากปี66

กรุงเทพโพลล์ร่วมกับคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความเห็นประชาชนเรื่อง “คนไทยคิดอย่างไรกับโอกาสในการเป็นเจ้าของธุรกิจ

DAD จัดพิธีไถ่ชีวิตโค–กระบือ ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2566 นางบุษกร ปราบณศักดิ์ ประธานกรรมการกิจการสัมพันธ์ ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ ดร.ธีธัช สุขสะอาด นายประณต เลิศมีมงคลชัย รองกรรมการผู้จัดการ

ประธานอนุสรีรวมใจให้กัน เลี้ยงอาหารกลางวันผู้สูงอายุบ้านบางแค ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

วันที่ 12 สิงหาคม 2566 นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ ประธานสถาบันอนุสรีรวมใจให้กัน และคณะ พร้อมด้วย นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ ร่วมกันจัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติประจำปี 2566

ปีติ สมเด็จพระพันปีหลวง ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จออกทรงบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นการส่วนพระองค์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 91 พรรษา

'ไมค์-มุกดา' นำทีมโชว์สตอรี่สุดอบอุ่นบอกรัก 'คุณแม่'

อบอุ่นหัวใจไปพร้อม ๆ กัน ในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมนี้ โดยเหล่าซูเปอร์สตาร์ ช่อง 7HD ขอใช้โอกาสพิเศษนี้ บอกรักคุณแม่ และย้อนเล่าโมเมนต์น่ารัก ๆ เรื่องราวต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยความทรงจำดี ๆ ที่มีร่วมกับคุณแม่สุดที่รัก ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ส่งผลให้วันนี้แต่ละคนกลายเป็นคนดังที่มีแฟน ๆ ชื่นชอบมากมาย

เผย เด็กไทยได้รับนมแม่อย่างเดียว 6 เดือน เพียง 28.6% ต่ำกว่าเป้าเกือบครึ่ง วันแม่ปีนี้ สสส. หนุนกินนมแม่ล้วน 6 เดือน ไม่ผสมน้ำ

ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า สสส. สานพลังภาคีเครือข่ายสร้างเสริมการมีวิถีชีวิตสุขภาวะ