รัฐบาลตีปี๊บ โปรโมทท่องเที่ยว 'ตามรอยนายกฯ'

แฟ้มภาพ

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมพัฒนาจุดท่องเที่ยวประจำจังหวัด ตามรอยนายกฯชม “สกายวอล์คกาญจนบุรี” เริ่ม 18 ส.ค.นี้

14 ส.ค.2565 – น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กล่าวว่า ภายหลังที่นายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนและตรวจราชการที่จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2565 อีกทั้งได้ไปชมความงดงามของจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ “สกายวอล์คเมืองกาญจน์” ซึ่งทางเดินทำด้วยกระจกใส ระยะทาง 150 เมตร บนความสูง 12 เมตร ทอดยาวขนานไปตามริมแม่น้ำแควใหญ่ ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองใกล้ศาลหลักเมือง ขณะนี้ มีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจ และเฝ้ารอการเปิดให้บริการ

น.ส.รัชดา กล่าวว่า ทั้งนี้ จังหวัดกาญจนบุรี​ ได้แจ้งเปิดทดสอบความพร้อม​การให้บริการประชาชนเข้าชม “สกายวอล์คกาญจนบุรี” เฟสแรก​ ในวันที่ 18-26 สิงหาคม 2565 ก่อนเปิดเต็มรูปแบบในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ โดยให้บริการประชาชนเข้าชมช่วงทดสอบทั้ง Walk in และจองคิวออนไลน์ล่วงหน้าที่ https://shorturl.asia/s4drw หรือสแกน QR Code ตามภาพ  ซึ่งมีเงื่อนไขจำนวนผู้เข้าชม ดังนี้ วันจันทร์​  -​ ศุกร์​  ลงทะเบียน​ออนไลน์​  100​ ท่าน​  walk​ in​ 50​ ท่าน​  เข้าชมตั้งแต่เวลา​ 15.30​ น.วันเสาร์​ -​ อาทิตย์​  ลงทะเบียน​ออนไลน์​  200​ ท่าน​  walk​ in​ 200​ ท่าน​  เข้าชมตั้งแต่เวลา​ 14.00​ น.

“แต่ละจังหวัดและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว เร่งบูรณาการความร่วมมือเพื่อพัฒนาจุดท่องเที่ยวทั้งของเดิมและใหม่ เน้นการชูอัตลักษณ์ท้องถิ่น และการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน สอดรับการฟื้นตัวอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวหลังจากที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำว่าภาคการท่องเที่ยวเป็นหัวใจสำคัญของการเติบโตทางเศรษฐกิจและนำพาการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นและครัวเรือน ทุกภาคส่วนจึงต้องร่วมมือกัน และภาครัฐต้องเป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนร่วมกับเอกชนและประชาชน ซึ่งรัฐบาลยืนยันให้การสนับสนุนเต็มที่” น.ส.รัชดา กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

ดีครับท่าน ใช่ครับนาย 'เสริมศักดิ์' ไม่เกี่ยงนั่งท่องเที่ยวแม้ถนัดมหาดไทย

“เสริมศักดิ์” พร้อมรับทุกตำแหน่ง เผยถนัดงาน “มหาดไทย” แต่ไม่ขัด หากได้นั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะมีหลักในการทำงานอยู่แล้ว