หลังคาศาลาการเปรียญวัดดังขอนแก่นถล่ม ขณะพระและสามเณรกำลังทำวัตร

16 ส.ค.2565 - เมื่อเวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิดของวัดจันทรังษี บ้านหนองบัวน้อย ม.6 ต.หนองตูม อ.เมือง จ.ขอนแก่นขณะที่พระภิกษุสามเณรกำลังทำวัตร พบว่าฝ้าเพดานหลังคาศาลาการเปรียญวัดได้พังลงมา แรกๆลงมาเล็กน้อย แต่ไม่นานก็พังครืนลงมาทั้งแผ่นเกิดฝุ่นคลุ้งเป็นวงกว้างอยู่นาน ขณะที่พระภิกษุสามเณรที่กำลังนั่งทำวัตรอยู่ต้องรีบลุกออกมาอย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่วัดจันทรังษี พบ ชาวบ้านกำลังช่วยกันเก็บกวาดเศษหมูนกพิราบและเศษกระเบื้องฝ้าเพดานที่มีจำนวนมากได้มากกว่า 50 กระสอบ ขณะที่ด้านบนฝ้าเพดานที่ร่วงหล่นลงมาจนเป็นรูโหว่โดยที่พื้นยังพบเศษกระเบื้องฝ้าและเศษมูลนกพิราบตกเกลื่อน

พระธรรมธรบุญชู มหาวโร เจ้าอาวาสวัดจันทรังษี เจ้าคณะตำบลหนองตูม กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ16.30 น.ของเมื่อวานที่ผ่านมา (15 ส.ค.) หลังจากที่มีพายุฝนตกหนักและลมสงบลง พระสงฆ์ 4 รูปได้มานั่งทำวัตรภายในศาลาการเปรยญ โดยสวดได้เพียงสามบทก็ได้ยินเสียงฝ้าเพดานลั่นเสียงดังต่อมาเกิดมีเศษฝ้าตกลงมาก่อน จากนั้นฝ้าทั้งแผงตกลงมาตลอดแนว ตามด้วยฝุ่นและเศษมูลนกที่ค้างอยู่บนฝ้าทำให้พระเณรที่กำลังทำวัตรอยู่รีบลุกขึ้นหนี หลังเกิดเหตุพบพระสงฆ์ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยโดยได้ถูกกระเบื้องฝ้าบาดที่บริเวณเท้า

"เหตุดังกล่าวคาดว่าเกิดจากอิทธิพลพายุฝนพัดกระหน่ำเมืองขอนแก่นนานนับชั่วโมง ประกอบกับมีนกพิราบมาทำลังและมาอาศัยอยู่บนฝ้าเพดานมานานพร้อมกับมีมูลนกพิราบอยู่เต็มฝ้าเพดานทำให้ฝ้าเพดานรับน้ำขังไม่ไหวจนพังถล่มลงมา หลังจากนี้จะติดต่อให้ช่างมาซ่อมแซมหลังคา และตรวจสอบสภาพหลังคาทั้งหมด เพราะยังพบว่าวันนี้ยังพบมีกลุ่มฝนที่อาจจะทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ได้อีก"

ด้านนายนพเก้า พิมพ์หานาม ผญบ.บ.หนองบัวน้อย กล่าวว่า ศาลาการเปรียญดังกล่าวสร้างมานานกว่า 20 ปีและมีนกพิราบบินมาทำรังอยู่เป็นจำนวนมากและยังถ่ายมูลไว้บนหลังคาน้ำหนักกว่าตันประกอบกับช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทั้งสัปดาห์มีฝนตกในพื้นที่ทำให้มูลนกอุ้มน้ำและดันให้ฝ้าที่มีอายุการใช้งานมานานแตกและพังถล่มลงมาจากนี้ไปชาวบ้านได้หารือกันว่าจะหารายได้มาซ่อมแซมฝ้าเพดานให้มั่นคงถาวรมากยิ่งขึ้น อยากประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีจิตศรัทธามาบริจาคช่วยวัดเพื่อปรับปรุงศาลาการเปรียญแห่งนี้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

ชาวบ้านขอนแก่น พบอุกกาบาต ตอนแรกนึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง

นึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง ก่อนพบเป็นอุกกาบาต เจ้าของบ้านพร้อมให้หน่วยงานพิสูจน์เพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์

ตั้งรางวัลนำจับ 1 หมื่น มืดมีดกระหน่ำแทงลุงวัย 60 กลางเมืองขอนแก่น

กรณีที่คนร้ายเป็นชายขับรถจักรยานยนต์ตามประกบ นายวัฒนศักดิ์ สรรพิทยากับ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ริมถนนมะลิวัลย์ ชุมชนสามเหลี่ยม เขตเทศบาลนครขอนแก่น ขณะขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ๊กซ์ หมายเลขทะเบีย

ลุงวัย 60 ออกจากห้องไอซียูแล้ว ยันไม่รู้จักคนก่อเหตุแค่สบตากลางถนน ก็ถูกไล่แทง

เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ออกจากห้องไอซียูแล้ว พร้อมระบุไม่รู้จักคนก่อเหตุมาก่อนแค่สบตากลางถนนตอนขับรถ ก็ถูกไล่ตามทันที โชคร้ายรถเสียหลักล้มก่อน ทำให้ผู้ก่อเหตุตามมาแทงหลายแผล

ล่าตัววัยรุ่นใช้มีดกระหน่ำแทงลุงวัย 60 อาการสาหัส

โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิด หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงชายสูงวัยได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณถนนมิตรภาพเยื้องกับร้านอาหารอีสาน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น