โซเชียลแชร์คลิปจังหวะเกิดอุบัติเหตุบันไดเลื่อน 'BTS สุรศักดิ์'

21 ส.ค.2565 – ในโลกโซเชียล มีการแชร์คลิปเหตุการณ์อุบัติเหตุบริเวณ “บันไดเลื่อน” ทางขึ้นสถานี “BTS สุรศักดิ์” หลังผู้มาเข้าร่วมชมคอนเสิร์ตงานครบรอบ170 ปีโรงเรียน “กรุงเทพคริสเตียน” ที่กำลังจะเดินทางกลับเกิดพลัดตกจากด้านบนบันไดเลื่อนแล้วล้มทับคนข้างล่างต่อ ๆ ล่าสุดมีผู้บาดเจ็บหลายราย

โดยในโลกโซเชียลมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @wwwinter9 ได้ถ่ายวีดีโอ ในช่วงเกิดเหตุการณ์พอดี จะเห็นว่า ในขณะที่เกิดเหตุการณ์ มีผู้ใช้บริการที่สถานีจำนวนมาก และเกิดการแออัดบริเวณทางขึ้น และบันไดเลื่อนยังคงทำงานตลอด ทำให้มีบางคนเสียหลัก และล้มไปทับคนข้างล่าง

รับชมคลิป

ขณะที่รายงานข่าวจากฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้แจงกรณี ผู้โดยสารล้มจากบันไดเลื่อน บริเวณสถานีสุรศักดิ์ เมื่อเวลา 18.38 น. ของวันนี้ (20 ส.ค. 2565) ว่า จากการตรวจสอบ พบว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว มีฝนตกหนักทำให้ผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการในสถานีสุรศักดิ์เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ผู้โดยสารเสียหลักสะดุดล้มบริเวณ หัวบันไดเลื่อน ทำให้ผู้โดยสารที่กำลังขึ้นบันไดเลื่อนมาออกันเสียหลักล้มทับกัน โดยผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่มีแผลถลอกตามร่างกาย และบาดเจ็บเล็กน้อย

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุดังกล่าว บริษัทฯ ได้ปิดให้บริการบันไดเลื่อนของสถานีสุรศักดิ์ชั่วคราวแล้ว โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า บันไดเลื่อนไม่ได้เกิดเหตุขัดข้อง อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้เข้าดูแลผู้บาดเจ็บ พร้อมทั้งนำส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทฯ ยืนยันว่า มิได้นิ่งนอนใจ และยินดีที่จะดูแลผู้บาดเจ็บอย่างดีที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ