ผู้กองปูเค็ม จี้กองทัพไทยปฏิวัติตัวเอง หลังเกิดเหตุ ‘ส.ต.ต.หญิง’ ทารุณกรรม ‘ทหารหญิง’

22 ส.ค.2565- ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ “ผู้กองปูเค็ม” แกนนำการ์ดชาตินิยม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก หัวข้อ ถึงเวลาที่ กองทัพไทย ต้องปฏิวัติตนเองได้แล้ว ตอน คดี ส.ต.ท.หญิง ทารุณกรรม ทหารหญิง คือ ยอดภูเขาน้ำแข็ง ระบุว่า ปี 2540 ผมเป็น ผู้บังคับกองร้อย ได้ไปตามจ่าสิบเอกนายนึง ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ที่ไปทำงานในอู่ซ่อมรถเอกชนของพลตรีนายนึง จ่านายนี้ทำงานในอู่ซ่อมรถเอกชน มานาน 9 ปีแล้ว โดยมิได้ปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยต้นสังกัดแต่อย่างใด จ่าทหารนายนี้ยังคงรับเงินเดือนตามปกติ แถมเมื่อมีการพิจารณาความดีความชอบ ยังมาเบียดบัง เอาเปรียบเพื่อนร่วมงานอีกด้วย เมื่อผมกลับมาที่หน่วย ก็ถูกผู้บังคับกองพันเรียกไปตำหนิ เพราะการที่ผมจวกพลตรี ซึ่งเป็นนายทหารอาวุโส ย่อมมีเครือข่ายอิทธิพล ที่จะมีผลต่อการพิจารณาความดี ความชอบของผู้บังคับกองพันด้วย มันคือประสบการณ์ตรง ที่ผมได้ประสบมา..

กรณี คดี ส.ต.ท.หญิง ทารุณกรรม ทหารหญิงนั้น แสดงให้เห็นว่า สมาชิกวุฒิสภาบางคน หน่วยความมั่นคง กองทัพ และสตช. ยังคงเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน ฉ้อฉล บ่อนทำลายความมั่นคงของชาติ ทั้งทางตรง และโดยอ้อม ผมมองว่า กองทัพ และสตช. ไม่สนใจที่จะแก้ปัญหานี้ ยังคงซุกขยะไว้ใต้พรม เพื่อที่จะได้ใช้ประโยชน์ต่อการไต่เต้า ตำแหน่ง ความเจริญก้าวหน้าของตน อย่างฉ้อฉลต่อไป

มีจุดอ่อนให้ฝ่ายตรงข้ามโจมตี ก็ไม่คิดจะแก้ไข มันคืออะไร ? กองทัพ และสตช. ช่วยตอบคำถามผมทีว่า คดี ส.ต.ท.หญิง นี้ ประชาชนได้ประโยชน์อย่างไร และเมื่อไหร่จะตั้งใจแก้ปัญหานี้สักที ?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ซัดนักการเมืองเหลี่ยมจัด เอาตำรวจมาอยู่ในมือ!

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ไม่มีอะไรที่ตำรวจทำไม่ได้

โปรดทราบ 'บิ๊กต่าย' ยืนยันตำรวจไม่มีขั้วต่อ-โจ๊ก

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการแห่งชาติ รักษาการแทน ผบ.ตร. กล่าวถึงสถานการณ์ภายในสำนักงานแห่งชาติ เป็นอย่างไรบ้าง หลัง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.อ.

รักษาการ ผบ.ตร. รับบัญชานายกฯ กวาดล้างธุรกิจผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่อาคารรัฐส

โปรดเกล้าฯ พ.ร.ฎ. เงินประจำตำแหน่งและประโยชน์ตอบแทนอย่างอื่นของกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมขรก.ตำรวจ

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชกฤษฎีกาเงินประจำตำแหน่งและประโยชน์ตอบแทนอย่างอื่นของกรรม