จราจรรอบทำเนียบฯ ยังคล่องตัว หลังจ่อปิดถนนรับม็อบไล่ 'บิ๊กตู่'

22 ส.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า จากกรณี สน.นางเลิ้ง ออกประกาศปิดการจราจรดึกห้ามเดินรถชั่วคราวถนนโดยรอบทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 07.00 น. วันที่ 21 ส.ค. ถึงเวลา 20.00 น. วันที่ 24 ส.ค. 65 เนื่องจากมีกลุ่มผู้ชุมนุมหลายกลุ่มนัดรวมตัว เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อกดดันขับไล่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่จะครบการดำรงตำแหน่งวาระ 8 ปี ในวันที่ 24 สิงหาคมนี้

ล่าสุด สถานการณ์โดยรอบทำเนียบรัฐบาลเป็นไปด้วยความปกติ ไม่ว่าจะเป็นถนนราชดำเนิน พิษณุโลก กรุงเกษม แยกนางเลิ้ง พระราม 5 แยกพาณิชยการ ยังไม่มีการปิดเส้นทางการจราจรโดยรอบแต่อย่างใด มีเพียงการวางตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อสแตนด์บายไว้ที่บริเวณถนนพระราม 5 ด้านข้างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครและทำเนียบรัฐบาล มากกว่า 10 ตู้

ด้าน พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ ถึงการเตรียมความพร้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล โดยได้เพียงยิ้ม และยกนิ้วโป้ง แสดงสัญลักษณ์ว่าเยี่ยม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง