หิ้วปี๊บไล่บี้ 'พรเพชร' สั่งสอบ 'ส.ว.' กิ๊ก 'ส.ต.ท.หญิง' แทรกแซงตั้งทหาร-ตร.

‘วัชระ’ หิ้วปี๊บ ยื่นหนังสือไล่บี้ ‘พรเพชร’ ตั้งคณะกรรมการสอบ ส.ว. กิ๊ก ‘ส.ต.ท.หญิง’ ส่อขัดรธน. – ผิดจริยธรรมร้ายแรง เหตุแทรกแซงแต่งตั้ง ตร.-ทหาร อาจมีส่วนรู้เห็นทารุณอดีต ส.ท.หญิง

22 ส.ค. 2565 – ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 11.50 น. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือให้กับเจ้าหน้าที่ ถึงนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) มีกิ๊กเป็น ส.ต.ท.หญิง มีส่วนก้าวก่ายหรือแทรกแซงการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ-ทหาร (ส.ต.ท.หญิงและทหารหญิง) เพื่อประโยชน์ของตนเองหรือผู้อื่นหรือไม่ และมีส่วนรู้เห็นหรือสนับสนุน ส.ต.ท.หญิงกระทำการทารุณทหารหญิงหรือไม่ ส่อว่าขัดรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 มาตรา 185 วรรค 3 มาตรา 219 และมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่

นายวัชระ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18-19 ส.ค.65 สื่อมวลชนได้รายงานข่าวว่ากรณีนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกันจอมพลัง และนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความซึ่งเป็นพลเมืองดีมีความกล้าหาญได้พาอดีตทหารหญิงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงที่กล่าวอ้างเป็นภรรยาสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งเป็นนายจ้างของตนบังคับใช้แรงงานและทำร้ายร่างกาย เช่น ถูกตบตีตามร่างกายจนปากแตกเลือดออกแล้วถูกเอาน้ำยาล้างห้องน้ำมาราดแผลในปาก ถูกเครื่องช็อตไฟฟ้าตามร่างกาย ใช้ไม้หน้าสามตีที่ใบหน้า และถูกทำร้ายร่างกายอีกสารพัด เหตุเกิดที่จังหวัดราชบุรีนั้น

เนื่องจากข่าวดังกล่าวเป็นที่สนใจของสาธารณชนและเป็นการทารุณกรรมทำร้ายร่างกายมนุษย์อย่างรุนแรง จึงขอให้ประธานวุฒิสภาพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อสอบสวนสมาชิกวุฒิสภามีส่วนรู้เห็น หรือสนับสนุน ส.ต.ท.หญิง ที่กล่าวอ้างว่าเป็นกิ๊กหรือภรรยาน้อยกระทำการทารุณทหารหญิงหรือไม่ มีการใช้อำนาจหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภาฝากภรรยาน้อยเป็นข้าราชการตำรวจ ลำดับที่ 84 จริงหรือไม่ รวมทั้งฝากบุคคลเข้ารับราชการทหารจริงหรือไม่ ซึ่งการกระทำของสมาชิกวุฒิสภารายนี้ส่อว่าขัดรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 มาตรา 185 วรรค 3 และมาตรา 219 พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พ.ศ. 2560 กฎหมายต่างๆ และข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกวุฒิสภาและกรรมาธิการ พ.ศ. 2563 หรือไม่ และจะรับผิดชอบต่อสังคมอย่างไร ทั้งนี้ขอให้เร่งพิจารณาดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 15 วัน

“ส.ต.ท.หญิง คนดังกล่าวนั้นสังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาลจริง จึงต้องสอบสวนเป็นกรณีให้ชัดเจนว่า การที่กิ๊กของส.ว.ท่านนี้ได้เข้ารับราชการนั้น ด้วยเหตุผลใด และใครเป็นผู้ที่ใช้อำนาจฝากสุภาพสตรีท่านนี้เข้ารับราชการ กินภาษีอากรของพี่น้องประชาชน ซึ่งความรักของท่านไม่มีใครว่า ท่านจะรักกี่คนก็ไม่มีใครว่า แต่ท่านมีกิ๊กแล้วให้เข้ารับราชการ มากินเงินภาษีของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ผมไม่อาจที่จะเป็นเห็นชอบด้วย” นายวัชระ ระบุ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายวัชระกำลังแถลงข่าว ได้นำปี๊บสำหรับคลุมหัวเพื่อปกปิดความอับอายมาให้กับ ส.ว. รายที่ถูกกล่าวหาด้วย ซึ่งมีข้อความระบุว่า แด่ ส.ว.ไร้จริยธรรม หยุดอภิสิทธิ์ชน ฝากทหาร ฝากตำรวจ พร้อมกับกล่าวด้วยว่า เพื่อจะให้มีการตรวจสอบว่า บุคคลที่เป็น ส.ว. ที่มีกิ๊กแล้วละเมิดจริยธรรมอย่างร้ายแรงนั้น ขอให้วุฒิสภาตั้งกรรมการสอบสวนอย่างเป็นทางการและตอบคำถามกับสังคมให้ได้ และอย่ากรุณาสาบานอีกเพราะในสภามีผู้บริสุทธ์เป็นจำนวนมาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

'วัชระ' ไล่บี้ ปปง. ยึดทรัพย์ 'โกฟุก ระนอง' เลี่ยงภาษีน้ำมัน สอบจนท.หากเอี่ยวต้องโดนด้วย

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และ นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

'วัชระ' ร้อง 'อสส.-กอ.' สอบจริยธรรม 'อธิบดีอัยการ' ป้องทักษิณป่วยขั้นวิกฤติ

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อยื่นหนังสือต่อ นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด และ คณะกรรมการอัยการ (กอ.) เพื่อขอให้สอบวินัยและจริยธรรม นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ พูดปกป้อง นช.ทักษิณ ชินวัตร

‘วัชระ’ ลุยชายหาดฝรั่งเตะหมอ จี้ มท.1 จัดการเด็ดขาด ร้อง สส.ก้าวไกล ดูแลชาวบ้านบ้าง

วัชระ  เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่ชายหาดแหลมยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หน้าบ้านที่เกิดเหตุฝรั่งเตะหมอ นำป้ายมีข้อความ

โอ้มายก๊อด! ฝรั่งเตะหมอ มีใบอนุญาตพกปืน 2 กระบอก จี้มหาดไทยเพิกถอนด่วน

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้ส่งหนังสือถึงนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย จากกรณีนายอูร์ส บีส เฟร์ เดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเตะหมอที่จังหวัดภูเก็ต