'ชัชชาติ' ชี้ช่องแจ้งเบาะแสบ่อนพนัน ส่งต่อตำรวจจัดการ สั่งจนท.ช่วยสอดส่อง

26 ส.ค.2565 - ที่โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) กล่าวถึงกรณีการจับกุมบ่อนการพนันในเขตดินแดงว่า ตามหลักไม่ได้เกี่ยวกับกทม.โดยตรง เพราะไม่ได้มีอำนาจในการจับกุม แต่ถ้าหากประชาชนมีข้อมูลก็สามารถแจ้งเข้ามาได้ผ่านทราฟฟี่ฟองดูว์ เพราะมีการเชื่อมโยงข้อมูลกับสถานีตำรวจ 88 แห่งอยู่แล้ว ซึ่งถ้าเจอปัญหา ประชาชนก็แจ้งมาได้ แต่ถ้าให้กทม.ไปจับกุม คงไม่ใช่อำนาจ กทม.โดยตรง

นายชัชชาติ กล่าวว่า ส่วนที่ผ่านมามีการแจ้งหรือไม่นั้น ก็ยังไม่มีรายงานการแจ้งเรื่องบ่อน ซึ่งที่ผ่านมาประชาชนอาจจะคิดว่า กทม.คงไม่ได้เกี่ยวข้องกับบ่อนโดยตรง และที่ผ่านมาเรื่องบ่อนนั้น กทม.ก็ไม่ได้ลงไปตรวจดู เพราะมีเรื่องอื่นที่สำคัญกว่า เป็นการแบ่งส่วนงานกันรับผิดชอบ และ กทม.ก็ไม่ได้มีอำนาจไปจับกุมอะไร ทั้งนี้หากมีข้อมูลที่ประชาชนแจ้งมา กทม.ก็สามารถส่งต่อให้ทางตำรวจได้

เมื่อถามว่า ส่วนกรณีพื้นที่บ่อนดินแดงที่จับกุมได้ อยู่ใกล้กับที่ตั้งของศาลาว่าการกทม. ดินแดงด้วยนั้น จะมีการกำชับเจ้าหน้าที่ให้ช่วยเฝ้าระวังอย่างไรบ้าง นายชัชชาติ กล่าวว่า คงต้องตรวจตราให้ดีขึ้น และเจ้าหน้าที่ กทม.ก็มีอยู่ทั่วไปดังนั้น หากพบเห็นกิจกรรมทางเศรษฐกิจในช่วงเวลาที่ไม่ควรเกิดขึ้นเช่นช่วงเช้ามืด ก็ให้ช่วยรายงานเข้ามาได้ แต่กทม. ก็เป็นเหมือนประชาชนที่คอยแจ้งเหตุ แล้วส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ

ผู้ว่าฯกทม. กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ กทม.พร้อมที่จะรับข้อมูล หากแจ้งเหตุเข้ามาผ่านทราฟฟี่ฟองดูว์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้อาคารผิดประเภท หรือแหล่งที่เกิดอันตรายด้านสุขอนามัย ซึ่งหากจะแจ้งผ่านทราฟฟี่ฟองดูว์ แล้วกังวลเรื่องความปลอดภัย ให้แจ้งหัวข้อการคอร์รัปชั่น เพราะจะไม่ได้ระบุว่าผู้แจ้งคือใคร แล้ว กทม.จะส่งเรื่องต่อให้ นอกจากนี้ จะมีการหารือกับ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.อีกครั้ง และสั่งการไปยังสำนักงานเขตให้ตรวจสอบข้อมูลการแจ้งเบาะแสบ่อนในพื้นที่ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม

เด้ง 5 เสือ สภ.หนองโดน เซ่นกองปราบบุกจับนักพนัน 37 ราย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) ได้มีข้อสั่งการให้ดำเนินการป้องกันและปราบปรามบ่อนการพนันให้หมดสิ้น โดยจากข้อสั่งการดังกล่าว ล่าสุดได้รับรายงานจาก ภ.จว.สระบุรี ว่าตำรวจกองบังคับการปราบปราม ไ