'ตรีนุช' สั่งตรวจสอบกรณีเด็กติดรถตู้เสียชีวิต 'สุภัทร' เดือด เรื่องนี้จะต้องมีผู้รับผิดชอบ!

31 ส.ค.2565- นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีนักเรียนอนุบาล 2 โรงเรียนดังในจังหวัดชลบุรี เสียชีวิตภายในรถตู้รับ-ส่งนักเรียนของโรงเรียน ว่า ตนได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งทราบเป็นโรงเรียนเอกชน ซึ่งได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วว่านักเรียนอนุบาลที่เสียชีวิตสาเหตุที่แท้จริงเป็นอย่างไร ที่ผ่านมาตนกำชับเรื่องความปลอดภัยในสถานศึกษามาตลอด และความปลอดภัยจะต้องเกิดขึ้นกับนักเรียนครบทุกมิติ โดยกรณีรถรับส่งนักเรียนกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มีมาตรการเรื่องระบบรถรับส่งนักเรียนทั้งของรัฐและเอกชนมาอย่างเข้มงวด

ด้านนายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมา ศธ.มีมาตรการที่ชัดเจน และกำชับให้ทุกโรงเรียนได้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด แต่กรณีที่เกิดขึ้นนี้ หากเป็นการลืมเด็กไว้ในรถโรงเรียนจนทำให้เด็กเสียชีวิตก็ถือว่าเป็นความบกพร่องละเลยไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่ ศธ.กำหนด ดังนั้นเรื่องนี้จะต้องมีผู้รับผิดชอบ ที่ผ่านมา ศธ.มีการกำชับมาตรการ และแนวปฏิบัติเกี่ยวกับรถรับ-ส่งนักเรียนให้ทุกโรงเรียนได้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดโดยตลอด แต่ก็ไม่เข้าใจทำไมโรงเรียนยังปล่อยปะละเลยให้เกิดเหตุการณ์ที่น่าเศร้าเช่นนี้ขึ้นอีก ดังนั้นผมบอกเลยว่าจะต้องมีผู้ที่ต้องรับผิดชอบต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้นนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่มีการสัมภาษณ์ในเรื่องดังกล่าว นายสุภัทร แสดงความไม่พอใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก และจะมีการติดตามเรื่องนี้เพื่อหาคนรับผิดชอบต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสมา2' ลุยตรวจเยี่ยมให้กำลังใจโรงเรียนประสบอุทกภัยในจ.นราธิวาส​ พร้อมรับฟังข้อมูลความเสียหาย ก่อนของบกลางดูแลช่วยเหลือเร่งด่วน​ตามลำดับ 'โรงเรียนสีแดง​-เหลือง-เขียว'

นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจโรงเรียนที่ประสบอุทกภัยพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะ ณ โรงเรียนอัลเราะห์มานวิทยา ,โรงเรียนบ้านสาเมาะ และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3 อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

'ไอกรน' ระบาดชายแดนใต้ ทารกอายุ 18 วัน ติดเชื้อเสียชีวิต ปัตตานีพบเด็กป่วย 72 ราย

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี นายแพทย์อนุรักษ์ สารภาพ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่เดือนกันยายน 2566 จนถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ข