'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่อยุธยาพรุ่งนี้ ตรวจซ่อมพนังกั้นน้ำ ให้กำลังใจปชช.ประสบภัยน้ำท่วม

1 ก.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ในเวลา 09.00 น.จะเดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามการก่อสร้างซ่อมแซมพนังกั้นน้ำที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และให้กำลังใจกรมทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ ในฐานะรมว.กลาโหม หลังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารได้ดำเนินการสร้างและซ่อมแซมพนังกั้นน้ำ และช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา รวมถึงให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วยโดยพล.อ.ประยุทธ์ จะลงพื้นที่ทั้งหมด 3 จุด คือที่วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร เข้าสักการะพระเจดีย์ศรีสุริโยทัย ตั้งอยู่ที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา และพระตำหนักสิริยาลัย ต.ประตูชัย จ.พระนครศรีอยุธยาขณะที่ความเคลื่อนไหว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกฯเวลา 09.30 น. เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการนโยบาย แนวทาง มาตรการการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดิน ครั้งที่ 2/2565 และ เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ภายใต้โครงการบูรณาการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นในพื้นที่ คทช.ที่โรงแรมรามา การ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์