'วัชระ' แจง กก.วุฒิฯ แฉเพิ่ม ส.ว. จัดพิธียกน้ำชากับ 'เจ๊นุช'

‘วัชระ’ ให้การ ‘กก.จริยธรรมวุฒิฯ’ ปูดเพิ่ม ส.ว.จัดพิธียกน้ำชา ‘เจ๊นุช’ ชงตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ ปมหักภาษีเงินบริจาค 1.2 แสน

5 ก.ย. 2565 – ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้ร้องขอให้สอบนายธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เกี่ยวพันกับกรณี ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม หรือเจ๊นุช และฝ่าฝืนข้อบังคับประมูลจริยธรรมอยู่หรือไม่ ให้สัมภาษณ์ภายหลังชี้แจงต่อคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ที่มี พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 เป็นประธานคณะกรรมการฯ ว่า วันนี้ได้มายื่นเอกสารและประเด็นเพิ่มเติมอีก 16 ประเด็น เพื่อให้คณะกรรมการดังกล่าวไปหาหลักฐานและข้อเท็จจริงต่อไป ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้กล่าวหา ส.ว. คนใดว่ากระทำความผิด แต่คณะกรรมการจริยธรรมต้องไปตรวจสอบว่ามี ส.ว. คนใดเข้าไปเกี่ยวข้องและมีความผิดตามประมวลจริยธรรมข้อใด ซึ่งคณะกรรมการจะต้องทำความจริงให้ปรากฏครบถ้วน เพื่อให้วุฒิสภาได้รับความเชื่อมั่นและความเชื่อถือจากประชาชนมากขึ้น ตนเชื่อว่ากรรมการจริยธรรมจะหาความจริงให้คนไทยทั้งประเทศโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ในห้องประชุมคณะกรรมการได้สอบถามหลายประเด็น ซึ่งตนได้ให้ข้อเท็จจริงและความจริง โดยชี้ช่องกรณีที่ชาวจังหวัดราชบุรีให้เบาะแสมาว่ามีพิธียกน้ำชาระหว่าง ส.ว.ท่านหนึ่ง กับสุภาพสตรีท่านนั้น ซึ่งเป็นจริงหรือไม่ ทำไมต้องจัดงานดังกล่าว และยังขอให้คณะกรรมการได้ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ของบุคคลทั้งสองว่ามีการติดต่อกันกี่ครั้ง และขอให้ตรวจสอบว่าสุภาพสตรีดังกล่าวเป็นผู้ช่วยของสมาชิกนิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนใด นอกจากนี้ ยังขอให้ตรวจสอบกรณีเงินบริจาคให้กับทางวัดร่วมกันจำนวน 1.2 แสนบาท ว่านำเงินของผู้ใด และนำใบอนุโมทนาบัตรไปหักภาษีในนามบุคคลใด ซึ่งหลักฐานเหล่านี้สามารถขอได้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงรายละเอียดในการจัดพิธียกน้ำชา นายวัชระ กล่าวว่า พิธีนี้คล้ายกับพิธีผูกข้อมือ แต่จัดปีไหนไม่ทราบรายละเอียด โดยข้อมูลนี้ได้ข่าวจากชาวราชบุรีบอกมาอีกทีหนึ่ง ซึ่งในที่ประชุมคณะกรรมการบางคนก็แย้งว่าเรื่องยกน้ำชากับเรื่องเบอร์โทรศัพท์ไม่เกี่ยวข้อง ซึ่งตนได้แย้งไปว่าเกี่ยวข้องกัน เพราะเป็นพฤติกรรมแวดล้อมที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ของบุคคล

นอกจากนั้น ยังมีประเด็นเรื่องแต่งตั้งทหารและตำรวจทั้งสองคนว่าเกิดขึ้นสมัยใด เกี่ยวข้องกับใครบ้าง เพราะยังคาใจประชาชนอยู่ ทั้งนี้ ได้เสนอให้คณะกรรมการเชิญ ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ และ ส.ท.หญิง ปัทมา ศิริรัตน์ อดีตทหารรับใช้ มาชี้แจงด้วย แม้ขณะนี้ ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำก็สามารถเชิญมาได้ และขอให้จัดเจ้าหน้าที่คุ้มครองพยาน ส.ท.หญิงปัทมา ด้วย อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ตนให้การไปทั้งหมด พล.อ.สิงห์ศึก ได้บรรจุทุกประเด็นตามที่ตนให้ข้อมูลไว้ ทั้งนี้ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถยื่นต่อคณะกรรมการได้ภายในวันที่ 13 กันยายนนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กมธ.พัฒนาสังคมฯ ย้ำจุดยืนไม่ไปดูงาน ตปท.

'ครูหยุย' ย้ำจุดยืน กมธ.การพัฒนาสังคมฯ ไม่ไปดูงาน ตปท. ชี้หากใครไปต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ แนะกำหนดแนวทางให้ชัด เศรษฐกิจแย่ -แจกเงินหมื่น ไม่ให้ไปดูงานต่างประเทศ

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

สว.2567 เสี่ยงได้ วุฒิสภา สายพรรคการเมือง เชื่อมโยงผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

เข้าสู่ช่วงเตรียมนับถอยหลังใกล้โบกมือลา สิ้นสุดการทำหน้าที่ของ สมาชิกวุฒิสภา ชุดปัจจุบันจำนวน 250 คน ที่จะหมดวาระลงในวันที่ 10 พ.ค. แต่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อไป จนกว่าจะมี สว.ชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่

'เสรี' ซัดบางพรรคระดมคนสมัคร สว. แสวงหาอำนาจให้พวกพ้อง เอาเปรียบประชาชน

นายเสรี สุวรรณภานนท์ สว. ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมือง การมีส่วนร่วมของประชาชน กล่าวบนเวทีสัมมนา เรื่อง บทบาทหน้าที่อำนาจ และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่ 2567